Với hàng loạt nguồn tin từ Hàn Quốc khẳng định tập đoàn Hyundai đã đóng cửa Trung tâm nghiên cứu động cơ đốt trong, có thể thấy thế lực đang vươn lên nhăm nhe chiếm lấy vị trí top 1 toàn cầu này đã "dồn hết trứng về một rổ" là xe điện.

2021 chứng kiến 3 dòng xe điện thuộc tập đoàn Hyundai chào sân sử dụng khung gầm E-GMP mới là Hyundai Ioniq 5, Kia EV6 và Genesis GV60 và năm 2022 tới số lượng xe điện Hàn Quốc ra mắt (cả dưới dạng concept, bán thành phẩm hay thành phẩm) dự kiến còn nhiều hơn nữa, bao gồm Hyundai Ioniq 6 sedan, SUV cỡ lớn Hyundai Ioniq 7/Kia EV9 và Genesis GV90.

Phác họa thiết kế Genesis GV90

Trong tuần trước, danh tính của Genesis GV90 đã được hé lộ đầy ẩn ý đồng thời một phần thiết kế xe cũng có thể quan sát qua video teaser cho thấy vóc dáng khác hoàn toàn dòng SUV điện đầu tiên thuộc đội hình Genesis là GV60.

Xem trước thiết kế Genesis GV90: Đàn anh Kia Telluride, Hyundai Palisade với một khác biệt nhỏ - Ảnh 2.

Thay vì chạy theo phong cách thể thao SUV lai coupe hiện đại, Genesis GV90 chọn cho mình tổng thể vuông vắn hơn nhiều nhằm tối ưu không gian 2 hàng ghế sau cũng như khoang hành lý. Chiều dài cơ sở ước tính 3,2 mét (dựa trên thông số concept Hyundai SEVEN đồng cỡ) hứa hẹn một không gian mênh mông cho hàng 2 nếu người dùng chọn cấu hình 4 ghế siêu sang chắc chắn sẽ có trong catalog GV90.

Xem trước thiết kế Genesis GV90: Đàn anh Kia Telluride, Hyundai Palisade với một khác biệt nhỏ - Ảnh 3.

Ngoài E-GMP, tập đoàn Hyundai đang phát triển một khung gầm thuần điện hoàn toàn mới theo xác nhận của CEO Hyundai Jaehoon Chang nhưng chưa rõ dành cho phân khúc xe nào. Liệu khung gầm này sẽ là "phương án B" của đại gia này hay sẽ dành cho các phân khúc xe yêu cầu khắt khe hơn như xe thể thao hiệu suất cao?

Tham khảo: Motor1

Xem trước thiết kế Genesis GV90: Đàn anh Kia Telluride, Hyundai Palisade với một khác biệt nhỏ - Ảnh 4.