Khoảng 10 năm trước, người mua ô tô ở Việt Nam khi mua xe, thường phải đợi 6 tháng đến cả năm. Niềm ao ước sở hữu một chiếc xe sang khiến khách hàng đánh mất thế chủ động đáng có của “thượng đế”. Khái niệm chiều khách, khuyến mãi gần như không xuất hiện.

Nhưng hiện nay, câu chuyện đã khác. Thị trường xe hơi Việt, đặc biệt thị trường xe sang là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa những thương hiệu đình đám. Hãng nào thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng giàu có và đem đến giá trị cộng thêm, hãng đó giành phần thắng.

Vậy khách hàng giàu có cần thỏa mãn nhu cầu gì?

Thiết kế ấn tượng, nội thất rộng, động cơ mạnh, công nghệ đỉnh cao hay vận hành êm ái? Đó là những nhu cầu cơ bản cần có ở bất cứ xe sang nào. Cao hơn nữa, khách hàng muốn trải nghiệm thực tế đầy cảm xúc, vô giá mà người khác không thể có. Nhu cầu này vượt ngoài giới hạn đơn thuần về tài chính và được các hãng xe sang nỗ lực đáp ứng.

Khách hàng mua xe sang là lớp người giàu có và có gu sở thích cũng như cá tính riêng. Ví như khách hàng chuộng xe BMW ở Việt Nam hầu hết mang nét tính cách phóng khoáng, cá tính mạnh và mê thể thao. Họ có thể rành rẽ như một chuyên gia về tất cả những thứ liên quan đến xe, và họ cũng không bị cộp mác người già vì dùng xe sang.

Nắm bắt được điều đó, BMW mang đến trải nghiệm độc đáo hơn cho khách hàng, khi mang đến cơ hội cho các khách mua xe BMW về quê hương nơi những chiếc BMW ra đời, với những hoạt động khơi dậy tình yêu xe trong tiềm thức. Hành trình này không thể đặt hàng ở tour du lịch nào.

img

Ông Nguyễn Đăng Thảo, Tổng giám đốc Euro Auto, nhà phân phối được ủy quyền chính thức của BMW tại Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi không chỉ mang đến những sản phẩm tốt, dịch vụ chất lượng mà còn nuông chiều cảm xúc của khách hàng bằng những trải nghiệm vô giá. Khách hàng của chúng tôi đã từng vi vu Series 7 ở Munich, hay chinh phục miền đất hoang dã Namibia cùng X5, và lần này là du hành đến quê hương của BMW, cầm lái i8 trên nước Đức. Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng là định hướng của BMW trong thời gian tới.”

Chuyến du hành thú vị này bao gồm thăm nhà máy BMW Munich, nơi lắp ráp 1.400 động cơ mỗi ngày. Các Bimmer sẽ tận mắt xem chiếc xe đang lăn bánh ở Việt Nam được sản xuất thế nào tại Đức, những cánh tay robot phun từng lớp sơn lên thân xe, hay khoảnh khắc mà các kỹ sư gọi là khoảnh khắc “kết hôn” khi động cơ được lắp vào body xe.


Khoảnh khắc “kết hôn” ở xe BMW, khi động cơ được lắp vào body xe.

Khoảnh khắc “kết hôn” ở xe BMW, khi động cơ được lắp vào body xe.

Chưa hết, niềm đam mê BMW sẽ được thoả mãn ở trung tâm BMW Welt, niềm tự hào của BMW. Khách hàng chiêm ngưỡng vẻ đẹp bằng mắt, nghe tiếng động cơ nổ bằng tai và tự tay sờ vào thân xe để cảm nhận sức cuốn hút của kim loại cao cấp. Dòng chảy lịch sử từ những mẫu xe cổ điển tới concept lại nằm ở một nơi khác, bảo tàng BMW.


Bảo tàng BMW

Bảo tàng BMW

Cuối cùng, “máu” thể thao của khách hàng sẽ được hiện thực bằng cách trở thành một tay đua, cầm lái siêu xe i8 tại BMW Driving Academy. Đạp ga lút sàn, lưng dính chặt ghế, vần vô-lăng điệu nghệ là trải nghiệm mà ngay cả người sở hữu i8 ở Việt Nam cũng không thể có.

Hành trình sẽ khô khan nếu không có những điểm đến lãng mạn. Khách hàng sẽ thưởng thức đặc sản tại các nhà hàng, mua sắm ở những địa điểm du lịch lừng danh của Munich, thành phố xinh đẹp và hào hoa bậc nhất châu Âu.

Trải nghiệm đặc sắc không dành cho số đông. Chỉ 10 giải đặc biệt là 10 cặp vé để tham gia hành trình này. Cơ hội mở cho tất cả các khách hàng mua xe BMW mới tại Việt Nam từ nay đến hết 31/12/2015.

Hơn nữa, một điểm lợi khi mua xe BMW thời điểm này nằm ở mức giá. Đây là thời điểm lý tưởng nhất cho xe nhập khẩu vì đầu 2016, khi quy định thay đổi giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt với xe nhập có hiệu lực, dòng xe này sẽ tăng giá đáng kể.