Cặp đôi coupe hiệu suất cao của Nhật sẽ đồng loạt trình làng cấu hình concept để thăm dò ý kiến khách hàng và thực hiện những thay đổi cần thiết trước khi được thương hiệu chủ quản mở bán vào nửa đầu 2021. Đây là thông tin được tờ Best Car của Nhật Bản đăng tải vào tuần trước.

Xe thể thao thất sủng tại Việt Nam Toyota FT-86 sắp tung thế hệ mới - Ảnh 1.

Ở lần lên đời này, Toyota 86/Subaru BRZ sử dụng khung gầm mới nâng cấp từ bản cũ lên bởi cả Toyota TNGA lẫn Subaru Global Platform đều… thừa tiêu chuẩn cần thiết (kích cỡ, dẫn động cầu sau). Tuy nhiên động cơ xe sử dụng có lẽ vẫn là loại boxer 4 xy-lanh nhưng tăng dung tích từ 2.0 lên 2.4L.

Động cơ trên được Subaru phát triển và hiện đang sử dụng trên Legacy và Ascent, tuy vậy công suất lẫn mô-men xoắn đều được tối ưu hơn. 86/BRZ hiện tại có lẽ đã thành công hơn nếu không vì yếu điểm công suất quá thấp, hy vọng 2 hãng xe Nhật sẽ khắc phục điểm trừ này. Còn lại, xe vẫn giữ lại tùy chọn hộp số sàn 6 cấp bên cạnh cấu hình tự động tiêu chuẩn.

Xe thể thao thất sủng tại Việt Nam Toyota FT-86 sắp tung thế hệ mới - Ảnh 2.

Hồi tháng 1 năm nay Toyota cùng Subaru xác nhận họ đang phát triển 86/BRZ mới nhưng không nói gì thêm. Thông tin đăng tải lần này cho thấy cả 2 vẫn sẽ giữ lại những giá trị cốt lõi xoay quanh việc tạo vui thú khi cầm lái cho khách hàng.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota FT-86 từng được bán chính hãng vào năm 2012 với giá bán đề xuất lên tới hơn 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, số lượng xe bán ra chính hãng cũng như nhập khẩu tư nhân đều đếm trên đầu ngón tay. Tình hình còn tồi tệ hơn khi vào 3 năm sau đó khi không có một chiếc Toyota FT-86 nào được bán ra tại thị trường trong nước. Mẫu xe thể thao từng mang nhiều kì vọng của Toyota nhanh chóng bị gắn mác "xe ế nhất thị trường Việt Nam năm 2016". Đến nay, Toyota FT-86 cũng đã không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Tham khảo: Carscoops

Xe thể thao thất sủng tại Việt Nam Toyota FT-86 sắp tung thế hệ mới - Ảnh 3.