Chiếc Yamaha YZF-R1 độ độc đáo có thể vận hành bình thường chứ không chỉ để ngắm.
Người đứng đằng sau dự án tân trang diện mạo cho Yamaha là anh Tony Sesto. Sau khi hoàn thành "quái thú" 2 bánh, anh Sesto đã tự mình lái chiếc xe từ Stanton, California đến triển lãm môtô quốc tế ở Long Beach. Mục tiêu của anh là cho cả thể giới thấy chiếc Yamaha YZF-R1 độ có thể vận hành bình thường chứ không chỉ để ngắm.
Chưa hết, xe còn được kéo dài như dòng xe đua Drag Racing. Nổi bật nhất là bộ lốp 240 mm cực đồ sộ và mâm màu đồng khoan lỗ.
Tạm thời, không có thông tin về những điều chỉnh trong động cơ của Yamaha YZF-R1 độ. Theo đồn đoán của dân chơi thì xe vẫn sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc như nguyên bản.