Cái tên Vespa Primavera không hề xa lạ với những người hâm mộ dòng xe ga của tập đoàn Piaggio. Trong năm 1968, hãng Piaggio từng phân phối Vespa Primavera ra thị trường. Đến nay, khi đưa Vespa Primavera trở lại, tập đoàn Piaggio vẫn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng và quan tâm.

Về cơ bản, Vespa Primavera sở hữu một số điểm tương đồng trong phong cách thiết kế cũng như công nghệ kỹ thuật với siêu phẩm 946. Thiết kế của xe cho phép người lái dễ dàng đặt chân xuống đất hơn. Bên cạnh đó là phần đuôi kéo dài về phía sau.

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 1

Đèn tín hiệu và phanh của Vespa Primavera mới đều được ứng dụng công nghệ LED hiện đại. Yên xe được bọc da cao cấp của Ý và khâu chỉ đôi. Đằng sau xe xuất hiện tay nắm dành cho hành khách được làm bằng ống crôm.

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 2

Cụm đồng hồ của Primavera được thiết kế hình thang như dòng Vespa cổ điển. Trong khi đó, đèn pha trước có dạng tròn với viền crôm ôm xung quanh.

Phần thân vỏ của Vespa Primavera được thiết kế hoàn toàn mới và cứng cáp hơn. Bình ắc-quy nằm bên dưới sàn đặt chân giúp tăng thể tích cốp đựng đồ đằng sau lên 16,6 lít. Con số tương ứng của dòng Vespa thế hệ cũ chỉ dừng ở 14,3 lít. Nhờ đó, thợ sửa chữa có thể kiểm tra và bảo dưỡng khoang động cơ dễ dàng hơn bằng cách tháo cốp ra.

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 3

Ngoài ra, Vespa Primavera còn đỡ rung hơn khi chạy nhờ cách thiết kế mới dành cho khoang động cơ. Hệ thống treo trước là loại truyền thông nhưng lò xo mới được tái thiết kế có tác dụng giảm ma sát trượt.

Lực hãm của xe bắt nguồn từ phanh đĩa trước có đường kính 200 mm. Đằng sau là phanh tang trống với đường kính từ 110-140 mm.

"Trái tim" của Vespa Primavera là 4 phiên bản động cơ khác nhau, bao gồm 2T 50, 4T 50, 3V 125 và 3V 150. Trong đó có động cơ 3 van, 4 kỳ, làm mát bằng gió, phun nhiên liệu điện tử, dung tích 125cc và 150cc nổi tiếng của gia đình Piaggio. 

Bên cạnh đó là hai động cơ 4 van, 2 kỳ và 4 kỳ với dung tích 50cc dành cho Vespa Primavera. Hệ truyền động bằng dây cu-roa sử dụng ly hợp khô ly tâm đã được hiệu chỉnh để tăng công suất và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ ở vận tốc thấp. 

Theo hãng Piaggio, Vespa Primavera chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu 1,56 lít/100 km khi chạy đều ở vận tốc 50 km/h. Dự đoán, đây là mức tiêu hao nhiên liệu của Vespa Primavera phiên bản 50 phân khối.

Một số hình ảnh chi tiết và video quảng  cáo chính thức của Vespa Primavera:



Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 4

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 5

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 6

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 7

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 8

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 9

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 10

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 11

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 12

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 13

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 14

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 15

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 16

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 17

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 18

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 19

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 20

Xe ga Vespa Primavera sắp đến Việt Nam siêu tiết kiệm xăng 21