Những ngày vừa qua, báo chí mảng ôtô - xe máy châu Âu đã lần đầu tiên được trải nghiệm chiếc Suzuki GSX-R600 phiên bản được giới thiệu là “hoàn toàn mới” tại đường đua Almeria, Tây Ban Nha.
 
Chuyên gia test xe của trang Motorcycle News, Michael Neeves, đã nhanh chóng chia sẻ quan điểm của mình về chiếc Suzuki GSX-R 600 phiên bản mới. Michael nhận xét: "Chúng tôi mới chỉ được đi thử hai vòng đua nhưng nó cũng đủ để tôi cảm thấy sự khác biệt khá lớn so với chiếc GSX-R 600 phiên bản cũ”.
 
"Chiếc xe được thiết kế “mượt mà” hơn với những đường uốn sắc nét ở phần khung xe, động cơ hoạt động êm và rất trơn tru. Tôi đang mong chờ để được tiếp tục ngồi lái thử chiếc xe và cảm giác mình giống như John Reynolds, người đã giành 3 danh hiệu British Superbike với Suziki”, Michael Neeves nói thêm.
 
Trong khi đó, biên tập viên của tạp chí Superbike, Kenny Pryde, cho biết: “Tôi đã sở hữu mẫu xe năm 2010 với mục đích thử nghiệm lâu dài, vì vậy tôi thật sự rất quan tâm và muốn test thử với phiên bản mới. Tôi có thể cảm thấy một vài sự thay đổi đáng chú ý trên chiếc xe nhưng sức mạnh của hệ thống phanh Brembo mới thực sự làm tôi để tâm đến”.
 
GSX-R600 phiên bản 2011 có khung gầm được thiết kế hoàn toàn mới bằng khung hợp kim nhôm dựa trên nguyên lý làm giảm trọng lượng cho chiếc xe và rút ngắn chiều dài cơ sở xuống 15 mm. Nhờ đó, mẫu xế nổ GSX-R600 2011 sở hữu chiều dài cơ sở chỉ 1.385 mm và nhẹ hơn 9 kg so với người tiền nhiệm của nó.
 
Gixxer phiên bản 2011 ứng dụng khối động cơ 4 xi-lanh nhỏ gọn và rất mạnh mẽ tương tự phiên bản GSX-R750. Khối động cơ trên GSX-R600 phiên bản mới được làm mát bằng chất lỏng với hệ thống tản nhiệt SRAD và hệ thống quản lý động cơ điện tử. Ngoài ra, Suzuki GSX-R600 phiên bản 2011 còn đi kèm các chi tiết, đặc biệt là piston, được thiết kế và gia công bền hơn với công nghệ Finite Element chuyên dùng để phát triển động cơ xe đua MotoGP.
 
Với khối động cơ mới, khung sườn mới, Suzuki có tham vọng GSX-R600 sẽ “đè bẹp” đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda CBR600RR.
 
img

img

img

img
 
img

Theo UltimateMotorCycling