Dù xuất hiện dưới bất cứ diện mạo nào, những chiếc xe đua luôn là đỉnh cao công nghệ và là kết quả của quá trình làm việc tuyệt vời của mỗi hãng xe. Việc chuyển đổi từ một chiếc xe thương mại thành một chiếc xe đua là một công việc rất khó khăn, và đòi hỏi một khoản chi phí rất lớn. Nhưng với Bentley Continental GT3, đó có vẻ là một công việc khá dễ dàng.

Từ thông báo đầu tiên về quá trình phát triển chiếc xe đua mới chính thức được đưa ra và sau đó chiếc xe được trình làng tại Goodwood Festival of Speed, chiếc Bentley Continental GT3 đã gần như được hoàn hiện.

Một thông tin bất ngờ hơn khi Bentley Continental GT3 sẽ được ra mắt và tham gia đua chính thức tại giải đua Gulf 12 Hours, diễn ra ngày 13 tháng 12 tới tại trường đua Abu Dhabi. Chiếc xe đua này sẽ cạnh tranh trong hạng mục dành cho những chiếc xe đua GT3, và cuộc đua này cũng đánh dấu sự trở lại của Bentley trong các cuộc đua chính thức sau khoảng 10 năm vắng bóng, kể từ giải đua 24h Le Mans 2003.

Quá trình phát triển và thử nghiệm chiếc xe đua mới được Bentley tiến hành trong suốt thời gian qua, kể cả khi đã được trình diện tại Goodwood Festival of Speed. Theo Brian Gush, Giám đốc bộ phận xe thể thao của Bentley, cho biết: “Chiếc xe đã được hoàn thiện rất tốt, và đã phù hợp và vượt qua các bài kiểm tra của chúng tôi. Bentley Continental GT3 đã vượt qua 3.000 km thử nghiệm, và đội ngũ phát triển xe rất hài lòng với sản phẩm tuyệt vời của mình, chúng tôi tự tin chiếc xe có thể mang tới thành công.”

Bentley Continental GT3 được phát triển từ chiếc Continental GT V8, với hệ thống truyền động bốn bánh. Chiếc xe có rất nhiều thay đổi về khung gầm, hệ thống truyền động bốn bánh cũng được thay thế bằng hệ thống truyền động bánh sau, động cơ V8 Twin-Turbo đã được nâng cấp để mang tới độ ổn định cao hơn, cùng sức mạnh đầu ra khoảng 600 mã lực và hệ thống quản lý động cơ Cosworth. Bentley Continental GT3 được trang bị hộp số tuần tự X-Trac sáu cấp, chiếc xe có thêm bộ khung chống lật, cùng nhiều thiết bị an toàn khác theo tiêu chuẩn của Liên đoàn đua xe.

Bentley Continental GT3 chỉ nặng khoảng 1.300 kg, giảm khoảng 1.000 kg so với chiếc Continental GT V8 nguyên bản.
 
Xế đua Bentley Continental GT3 sẽ cạnh tranh tại Abu Dhabi 1

Xế đua Bentley Continental GT3 sẽ cạnh tranh tại Abu Dhabi 2

Xế đua Bentley Continental GT3 sẽ cạnh tranh tại Abu Dhabi 3

Xế đua Bentley Continental GT3 sẽ cạnh tranh tại Abu Dhabi 4

Xế đua Bentley Continental GT3 sẽ cạnh tranh tại Abu Dhabi 5

Xế đua Bentley Continental GT3 sẽ cạnh tranh tại Abu Dhabi 6