Khi đứng trước máy dầu Wärtsilä-Sulzer RTA96-C cao 13,41 m, rộng 27,13 m và nặng khoảng 2.300 tấn, "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron SuperSport chẳng khác nào một chiếc xe đồ chơi. Được ca ngợi là động cơ diesel lớn nhất thế giới, Wärtsilä-Sulzer RTA96-C có thể sản sinh công suất lên đến 108.920 mã lực.

Sử dụng 14 xylanh có dung tích 25.480 lít, máy dầu Wärtsilä-Sulzer RTA96-C tiêu tốn lượng nhiên liệu cực "khủng". Cụ thể, khi chạy ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu nhất, Wärtsilä-Sulzer RTA96-C vẫn cần 6.283 lít dầu mỗi tiếng.
 
img
Tàu chở container Emma Mærsk hiện đang sử dụng động cơ diesel Wärtsilä-Sulzer RTA96-C. 

So sánh với "trái tim" của Bugatti Veyron Super Sport, máy dầu Wärtsilä-Sulzer RTA96-C dường như càng nổi bật. Như đã biết, Bugatti Veyron SuperSport được trang bị động cơ W16, dung tích 8.0 lít, sản sinh công suất 1.200 mã lực và mô men xoắn cực đại 1.106 lb-ft. Trong khi đó, 1 xylanh của Wärtsilä-Sulzer RTA96-C đã cho công suất lên đến 7.780 mã lực.

Về cơ bản, máy dầu Wärtsilä-Sulzer RTA96-C là sản phẩm của hãng Wärtsilä đến từ Phần Lan. Đây là động cơ được dùng cho tàu chở container Emma Mærsk lớn nhất thế giới vào năm 2006. Khối động cơ diesel tăng áp 2 kỳ được phát triển dựa trên RTA96C phiên bản cũ. Tính đến nay, đã có tổng cộng 25 khối động cơ tương tự hiện đang được sử dụng.

Theo Automotto