Pagani Huayra

Tương tự Lamborghini Aventador LP700-4, Pagani Huayra cũng là mẫu siêu xe ra đời để thay thế “đàn anh”. Trong mắt một số người, Huayra không gây thiện cảm bằng “tiền bối” Zonda vì phần mũi khá lạ mắt và có nét giống loài thủy quái sống dưới đáy nước. Tô điểm cho diện mạo ngoại thất của sản phẩm mới nhà Pagani là bộ cửa kiểu cánh chim cùng những đường gờ và loe lạ lẫm.
 
img

Được trang bị khối động cơ Mercedes-Benz AMG V12, dung tích 6.0 lít, “siêu bão” Huayra có thể sản sinh công suất trên 700 mã lực và mô men xoắn 1.000 Nm. Đồng hành cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ cho phép mẫu siêu xe nặng 1.361 kg đạt vận tốc tối đa 370 km/h.

Lamborghini Aventador LP700-4

Từ trước đến nay, cái tên Lamborghini luôn là dấu hiệu đảm bảo tính hút khách cho các triển lãm xe trên toàn thế giới. Triển lãm Geneva 2011 cũng không phải là ngoại lệ. Đặc biệt hơn, thành phố lớn thứ hai của Thụy Sỹ năm nay còn có cơ hội đón nhận màn ra mắt của tân binh nhà Lamborghini mang tên Aventador LP700-4.
 
img

Ra đời để thay thế “đàn anh” Murcielago, Aventador LP700-4 gây ấn tượng mạnh với khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít, công suất 690 mã lực và mô men xoắn 509 lb-ft. Song hành cùng hộp số ISR 7 cấp, động cơ truyền năng lượng đến hệ dẫn động 4 bánh Haldex. Nhờ đó, tân binh dòng siêu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 349 km/h.

Sau một thời gian gây tò mò cho người hâm mộ, cuối cùng Lamborghini Aventador LP700-4 đã bước ra từ màn bí mật với những hình ảnh rò rỉ đầu tiên. Khoác trên mình “bộ cánh” đỏ rực rỡ, Aventador LP700-4 chắc chắn sẽ trở thành “quả cầu lửa” thu hút mọi ánh nhìn trong triển lãm Geneva 2011.

Ferrari FF

Đến với triển lãm Geneva năm nay, hãng Ferrari hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với thành viên đa dụng nhất từ trước đến nay. Được gọi với cái tên FF, mẫu siêu xe mới mang trên mình kiểu dáng shooting brake với không gian nội thất và khoảng chứa đồ đủ cho 4 người. Có thể nói, nhìn từ bên ngoài, Ferrari FF gợi nhiều liên tưởng đến dòng xế ra đời từ trước đó khá lâu, điển hình như BMW Z3 Coupe.
 
img

Nằm bên trong lớp vỏ của FF là hệ dẫn động 4 bánh đầu tiên do Ferrari phát triển. Được gọi với cái tên 4RM, hệ dẫn động trên FF nhẹ hơn 50% so với thông thường, từ đó giúp duy trì khả năng phân phối trọng lượng gần như hoàn hảo (47:53). Cung cấp sức mạnh cho “ngựa chiến” FF là khối động cơ V12, dung tích 6,3 lít hoàn toàn mới tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, HELE và stop/start.

Song hành cùng hộp số F1 ly hợp kép, động cơ sản sinh công suất 660 mã lực tại 8.000 vòng/phút. Theo nhà sản xuất, Ferrari FF có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt vận tốc tối da 335 km/h. Tương xứng với thông số hoạt động khủng là lượng nhiên liệu tiêu thụ 15,4 lít/100 km và thải ra 360 g CO2 trên một cây số.

Jaguar XKR-S

Không ứng dụng động cơ “khủng” như 3 mẫu siêu xe kể trên, thành viên nhà Jaguar khiêm tốn hơn với “cỗ máy” V8, tăng áp, dung tích 5.0 lít mới. Sản sinh công suất 550 mã lực và mô men xoắn 680 Nm, động cơ giúp Jaguar XKR-S tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây và đạt vận tốc tối đa 300 km/h.
 
img

Từ trước đến nay, chưa có mẫu xe sản xuất hàng loạt nào của gia đình Jaguar lại mạnh mẽ như XKR-S. Ngoài động cơ, hệ thống treo và kiểm soát động lực cải tiến, bộ lazăng hợp kim trọng lượng nhẹ, lốp tính năng cao cùng gói phụ kiện khí động cũng là những yếu tố giúp Jaguar XKR-S đạt được thành tích đáng nể như trên.

Lexus LFA Nürburgring Edition

Không phải cái tên hoàn toàn mới như 4 sản phẩm kể trên nhưng Lexus LFA Nürburgring Edition vẫn tỏa ra sức hút khó cưỡng đối với các fan cuồng tốc độ trên toàn thế giới. Có được điều đó là nhờ khối động cơ sản sinh công suất 570 mã lực và mô men xoắn 480 Nm. Không chỉ dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, Lexus LFA phiên bản đặc biệt còn đạt vận tốc tối đa 325 km/h. Năng lượng được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ASG 6 cấp.
 
img

Hồi giữa năm 2010, hãng Lexus đã từng giới thiệu LFA phiên bản đặc biệt để kỷ niệm chiến thắng tại giải đua 2010 Nürburgring 24h. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, Lexus LFA Nürburgring Edition chưa bao giờ chính thức ra mắt công chúng. Do đó, triển lãm Geneva 2011 sẽ là cơ hội hiếm có để các fan hâm mộ “mục sở thị” mẫu siêu xe Nhật Bản.

Tổng hợp