Chẳng hạn, ETC có khả năng mô phỏng lại độ cao vượt trội đỉnh của dãy Alps là Mont Blanc, nhiệt độ nóng bỏng của sa mạc Sahara, cái lạnh giá buốt da buốt thịt của Siberia cho tới những khu rừng nhiệt đới ẩm ướt tại Costa Rica trong khu vực có diện tích ngang bằng một sân bóng đá.

Riêng về độ ẩm, các dòng xe Ford được kiểm tra rất kỹ về độ ẩm ở cả nhiệt độ siêu nóng tới siêu lạnh, đồng thời các hầm thử gió tại ETC cũng có khả năng điều chỉnh độ ẩm không khí từ 10% lên tới 95%. Thậm chí đôi khi các kỹ sư còn làm cả mưa nhân tạo để tìm hiểu xem kính chắn gió trước bị mờ nhanh tới đâu.

Mức nhiệt độ không khí cao nhất mà một chiếc xe Ford bị đẩy vào thử nghiệm là 55 độ C – chỉ thấp hơn 1,7 độ C so với mức kỷ lục từng ghi nhận được trên toàn cầu. Cách để Ford tạo ra mức nhiệt độ này? 28 bóng đèn siêu sáng 4.000 watt.

Ngược lại, đôi lúc các mẫu xe Ford sẽ được đưa vào môi trường thử nghiệm với nhiệt độ trung bình -40 độ C – mức nhiệt độ thường thấy tại Đông Siberia. Trước đó, xe sẽ phải chống chọi với sức gió lên tới 120 km/h. Như vậy, các kỹ sư Ford có thể đảm bảo được hệ thống sưởi nội thất, sưởi gương hay hút gió sẽ phải vận hành như thế nào cho tốt nhất mà không làm ảnh hưởng tới người ngồi trong xe.

Trung tâm Thử nghiệm môi trường tối tân của Ford đặt tại Cologne, Đức

Ảnh: Ford