Mới đây, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội vừa được trang bị lô 44 xe Toyota Camry 2015 phiên bản Hybrid đời mới nhất, màu trắng muốt thu hút khá nhiều sự chú ý. Được biết, đây không phải là lô xe duy nhất được phía Nhật Bản viện trợ cho CATP. Theo một nguồn tin riêng, một lô xe Mitsubishi Outlander PHEV cũng đang được nhập về và cũng sẽ được trang bị cho CATP Hà Nội.

Mitsubishi Outlander PHEV có kích thước rộng rãi hơn so với Outlander Sport mới được giới thiệu ở Việt Nam, ở mức chiều dài 4.655 mm, cao 1.680 mm và rộng 1.810 mm.

img

Xe được trang bị mô-tơ điện đặt ở cả cầu trước và cầu sau có công suất tối đa 80,4 mã lực. Trong khi đó, mô-men xoắn cực đại của mô-tơ điện trước/sau lần lượt là 137 và 195 Nm.

Điểm ấn tượng của Mitsubishi Outlander PHEV là một chiếc hybrid có thể sạc điện từ nguồn 220V mà không cần trạm sạc riêng, và có khả năng vận hành hoàn toàn bằng mô tơ điện khi chạy tốc độ thấp, hay chuyển sang kết hợp xăng - điện  khi cần tăng tốc và chạy tốc độ cao.

Cổng sạc điện từ nguồn 220V bên trái và cổng sạc nguồn điện 3 pha bên phải.

Cổng sạc điện từ nguồn 220V bên trái và cổng sạc nguồn điện 3 pha bên phải.

Mitsubishi Outlander PHEV cho cảm giác tăng tốc ấn tượng với việc kết hợp mô-tơ điện và động cơ đốt trong. Lúc này, động cơ đốt trong dung tích 2.0 của Mitsubishi Outlander PHEV sẽ giữ hai vai trò là vừa tăng sức mạnh cho xe vừa sạc điện trực tiếp vào cụm pin.

Ngoài ra, Mitsubishi Outlander PHEV còn có cơ chế thông minh tự thu hồi động năng do xe sinh ra để chuyển hoá thành điện và sạc pin mỗi khi người lái giảm ga hoặc phanh.

img

Được biết, những lô xe này nằm trong khoản viện trợ phi dự án của Chính phủ Nhật Bản năm tài khóa 2013 cung cấp ô tô thế hệ mới cho CATP có tổng vốn hơn 500 triệu yên, tương đương hơn 104 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2014 đến năm 2017. Có thể thấy mục tiêu của phía Nhật Bản là giới thiệu sâu rộng hơn nữa công nghệ xanh vượt trội mà họ đang hướng tới với các dòng xe xanh, xe hybrid của mình.

img