Sau khi rời bỏ chức vụ Giám đốc Điều hành tại Caterham vào năm 2012, doanh nhân người Anh Ansar Ali và người bạn của mình cũng là cựu giám đốc Caterham Mark Edwards đã chung tay gây dựng một thương hiệu xe mới có tên Zenos. Tại sự kiện Autosport International 2014 diễn ra trong tuần này, Zenos đã giới thiệu mẫu xe đầu tiên của hãng mang tên E10.

Zenos E10 - Xe thể thao "nhẹ cân" với giá dễ chịu 1

Mặc dù có dáng vẻ khá giống với mẫu AeroSeven concept của Caterham nhưng mẫu xe đầu tiên của Zenos chắc chắn sẽ tạo dựng được thương hiệu của mình trên thị trường xe hơi nhờ giá cả phải chăng và hiệu suất ấn tượng. Một lợi thế nữa của Zenos E10 là chiếc xe không chỉ được sử dụng trên đường đua mà còn hoàn toàn có thể đi trên đường một cách hợp pháp.

Zenos E10 là một chiếc xe hai chỗ mui trần với trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít đặt ở giữa xe, động cơ do Ford cung cấp này đi cùng với hộp số 5 cấp và  có thể sản sinh công suất cực đại 200 mã lực, mômen xoắn cực đại 208 Nm. Có thể nhưng con số này chưa thực sự ấn tượng, nhưng với trọng lượng của xe chỉ có 650 kg thì hiệu suất và tốc độ mà khối động cơ này mang lại cho chiếc xe không hề tầm thường chút nào. Zenos chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0 – 100km/h và đạt vận tốc tối đa 217 km/h.

Zenos E10 - Xe thể thao "nhẹ cân" với giá dễ chịu 2

Xe được thiết kế với cấu trúc khung xe bằng nhôm, hệ thống treo được bố trí ở trước và sau xe kèm theo bộ giảm chấn Bilstein. 

Khoang hành khách của xe được thiết kế theo cấu trúc khung đơn làm bằng carbon tổng hợp. Phương pháp này không những giúp xe giảm trọng lượng, chắc chắn mà giá thành cũng khá dễ chịu.

Zenos cũng mang đến cho khách hàng các tùy chọn như hộp số 6 cấp, hệ thống vi sai chống trượt, lazăng OZ 16 inch cho bánh trước và 17 inch cho bánh sau và phanh.

Dự kiến Zenos E10 sẽ có mặt trên thị trường châu Ây vào cuối năm nay với giá 24.995 Bảng, tương đương với khoảng 41.000 USD.

Ngoài E10, hiện tại Zenos cũng đang phát triển mẫu xe mới sử dụng cấu trung khung gầm giống với E10, các phiên bản khác của xe cũng đang được lên kế hoạch phát triển trong 5 năm tới, bao gồm một chiếc mui trần và một chiếc GT coupe.