Hiện nay, hãng Eterniti đang gấp rút phát triển mẫu SUV hạng sang mạnh 600 mã lực hoàn toàn mới mang tên Hemera. Sau khi trình làng Hemera trong triển lãm Frankfurt 2011, hãng Eterniti lại tiếp tục công bố thông tin mới về kế hoạch giới thiệu tân binh của dòng SUV hạng sang.

Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Porsche Cayenne Turbo nhưng Eterniti Hemera vẫn có những thông số riêng biệt. Lấy năng lượng từ khối động cơ 4,8 lít, sản sinh công suất 600 mã lực, Eterniti Hemera có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 290 km/h.
 
img

So với Porsche Cayenne, Eterniti Hemera thấp và rộng hơn. Bản thân trọng tâm của tân binh dòng SUV hạng sang cũng thấp hơn. Về mặt cơ cấu và cảm giác lái, hãng Eterniti đã dùng BMW M5 làm thước đo trong quá trình sản xuất Hemera.

Quá trình phát triển Eterniti Hemera hiện đang do Alastair Macqueen, một kỹ sư xe thể thao đầy kinh nghiệm, chịu trách nhiệm. Không chỉ vậy, Macqueen còn là một tay đua từng 3 lần chiến thắng giải Le Mans. Trước đó, Macqueen từng tham gia vào quá trình chế tạo Jaguar XJ220.

img
 
Trao đổi với tạp chí Autocar, Macqueen cho biết: "Hemera là mẫu SUV linh hoạt nhất mà tôi đã từng lái thử. Nghe có vẻ khoa trương nhưng Hemera thực sự xứng đáng được miêu tả như một mẫu SUV hạng sang thể thao. Tôi tự tin vào những gì hãng Eterniti đang làm".

Ngoài Macqueen, còn có tay đua Công thức 1, Johnny Herbert, tham gia vào quá trình thử nghiệm 1 trong 3 nguyên mẫu của Hemera. "Tôi đã lái thử Hemera vào tuần trước. Sự nhanh nhạy bất chấp kích cỡ đồ sộ của Hemera là điều thật khó tin. Phải nói là cơ cấu lái của Hemera rất nhanh nhạy", Herbert khẳng định.

img
 
Quá trình thiết kế của Hemera hiện đang đi vào giai đoạn cuối nhưng chưa hoàn thiện. Theo hãng Eterniti, phiên bản sản xuất của Hemera sẽ được thay đổi về đèn pha trước và bộ chia gió. Ngoài ra, mẫu SUV hạng sang mới còn được trang bị lưới tản nhiệt ấn tượng, bộ lazăng 23 inch nhẹ, thể thao và sang trọng cùng lốp phù hợp.

Được thiết kế sao cho mang lại sự tiện nghi nhất cho người sử dụng, Hemera sở hữu khoảng để chân phía sau nới rộng, bộ ghế ngửa điều khiển điện và có tính năng sưởi cũng như làm mát. Về mặt giải trí, Hemera sẽ được trang bị iPad và bàn phím.

Theo kế hoạch, Hemera phiên bản cuối cùng sẽ được trình làng trong triển lãm Bắc Kinh vào tháng 4 tới. Hãng Eterniti hi vọng sẽ bán được 80 chiếc Hemera vào năm tới, trong đó 90% tại thị trường Trung Quốc. 10% còn lại dành cho thị trường Nga, Châu Âu và Trung Đông. Giá bán dành cho Eterniti Hemera rơi vào khoảng 150.000 bảng Anh (khoảng 233.000 USD).

Theo GTSpirit