Theo tờ nhật báo kinh doanh Nikkei, hãng Nissan sẽ bắt đầu phân phối dòng xe hạng sang Infiniti tại thị trường Nhật Bản trong thời gian tới để cạnh tranh với những đối thủ Đức như BMW. Dự kiến, hãng Infiniti sẽ bày bán mẫu sedan thể thao hạng sang Skyline dưới nhãn hiệu Infiniti tại thị trường quê nhà vào đầu mùa đông năm nay.

Thực chất, Skyline chính là mẫu xe Infiniti Q50 được bán với giá khởi điểm 36.700 USD tại thị trường Mỹ. Tạm thời, giá bán cũng như mục tiêu doanh số dành cho Skyline tại Nhật Bản vẫn chưa được đưa ra. Tờ Nikkei cho biết, Skyline sẽ được sản xuất tại nhà máy của Nissan ở quận Tochigi, Nhật Bản.

Xe Infiniti bây giờ mới được phân phối tại Nhật Bản 1
Infiniti Q50 được gọi là Skyline tại thị trường Nhật Bản.

Hiện tại, hãng Nissan vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến kế hoạch phân phối xe Infiniti tại thị trường quê nhà. Chỉ biết rằng, hãng Nissan dự định sẽ trưng bày dòng xe Infiniti tại các đại lý sẵn có thay vì thiết lập một mạng lưới bán hàng mới. 

Nissan hiện cũng chưa quyết định có mở rộng dòng xe Infiniti được phân phối tại Nhật Bản hay không vì còn phải phụ thuộc vào doanh số bán hàng. Hồi tháng 5 vừa qua, ông Carlos Ghosn, giám đốc điều hành của hãng Nissan, đã đưa ra mục tiêu lợi nhuận mới cho nhãn hiệu Infiniti.

Trong vài năm trở lại đây, nhãn hiệu Infiniti không đóng góp nhiều cho lợi nhuận vận hành của hãng mẹ Nissan. Nguyên nhân là do nhãn hiệu Infiniti phải chật vật với việc sinh lời từ quá trình xuất khẩu xe trong khi tỷ giá đồng Yên tăng cao.

Được lắp ráp chủ yếu tại Nhật Bản để xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, dòng xe Infiniti chỉ chiếm chưa đầy 1% trong tổng lợi nhuận vận hành của tập đoàn Nissan suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, Infiniti hứa hẹn sẽ đạt mục tiêu lợi nhuận vận hành riêng trong năm tài khóa 2013 khi đồng Yên suy yếu. Theo ông Johan de Nysschen, chủ tịch nhãn hiệu Infiniti, tỷ giá đồng Yên giảm giúp bù lại chi phí ra mắt dòng Q50 mới.