Bước tiếp thành công của những động cơ tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường, tiến sĩ Hiroshi Shimizu đã cho ra đời dòng xe điện chạy bằng pin Lithium-Ion với cái tên Elica.  

Nếu những Tesla Roadster hay Covini C6W 6 bánh chưa làm bạn hài lòng thì chắc chắn Elica có thể làm được nhiều hơn thế. Với sức mạnh của 8 bánh xe chạy bằng điện 60KW cho tốc độ tối đa lên tới 400km/h nhanh hơn cả chiếc Porsche 911 Turbo. 

Ông Hiroshi Shimizu đã nghiên cứu và chế tạo chiếc ôtô điện đầu tiên cách đây hơn 20 năm bằng việc biến đổi những chiếc sedan chạy bằng xăng thành những chiếc xe điện như chiếc Elica này.

Tại trường đại học Keio, ông cùng các sinh viên của mình đã chế tạo ra 2 mẫu “speed” và “acceleration” cho tốc độ tối đa lên tới 400km/h với giá 320,000USD. Nhưng với chiếc Elica, tính thiết thực và hữu dụng của chiếc xe này trong điều kiện môi trường như hiện nay đã được Chính phủ Nhật nhận thấy và nhóm sản xuất của tiến sĩ Hiroshi sẽ được nhận một khoản hỗ trợ để sản xuất 200 chiếc Elica với giá 255,000 USD.

Mong rằng những chiếc xe điện như thế này sẽ còn tiếp tục được tạo ra nhằm cứu thế giới thoát khỏi tình trạng ô nhiễm môi trường.
 
img

img

img

img

img

Theo Jalopnik