Hai hãng xe Aston Martin và Ford đã đồng ý kéo dài hợp đồng cung cấp động cơ thêm 5 năm. Theo tờ The Sunday Times, thỏa thuận mới sẽ cho phép các mẫu xe Aston Martin sử dụng động cơ V8 và V12 được lắp ráp tại nhà máy của Ford ở Cologne, Đức.

Ngoài ra, nhờ thỏa thuận mới, hãng Aston Martin còn tiếp tục giữ cơ sở gầm bệ VH thêm ít nhất 5 năm nữa. Hiện nay, những mẫu xe quan trọng nhất của Aston Martin như Vantage DB9 và Vanquish đều được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ VH.

Thông tin kéo dài hợp đồng được công bố chẳng bao lâu sau khi hãng Aston Martin đàm phán với những nhà cung cấp động cơ khác, trong đó có cả Mercedes-Benz của tập đoàn Daimler. Tuy nhiên, Mercedes-Benz sẽ chỉ sản xuất các phụ kiện khác cho xe Aston Martin.

Thỏa thuận với Ford không nhất thiết đồng nghĩa với việc hãng Aston Martin thôi đàm phán với tập đoàn Daimler. Ngay cả khi đạt thỏa thuận với Daimler, hãng Aston Martin vẫn cần động cơ của Ford trong giai đoạn chuyển tiếp trước khi ứng dụng công nghệ do tập đoàn xe Đức cung cấp.

Tiếp tục hợp tác với Ford nghĩa là các loại động cơ phải được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu về khí thải Euro 6. Trước đó không lâu, hãng Aston Martin đã có thêm vốn khi quỹ đầu tư Investindustrial của Ý mua 37,5% cổ phần với giá 150 triệu Bảng, tương đương 176,7 triệu Euro.

Theo một số nguồn tin, hãng Aston Martin sắp bổ nhiệm một giám đốc điều hành mới. Ông Ulrich Bez sẽ thôi chèo lái con thuyền Aston Martin sau 13 năm tại vị.
 
Theo Carscoop