Đến với triển lãm Detroit năm nay, hãng Volkswagen đã quyết định trình làng một bản concept hoàn toàn mới mang tên CrossBlue. Theo tập đoàn xe Đức, đây là sản phẩm được phát triển dành riêng cho thị trường Mỹ và Canada.

Về cơ bản, CrossBlue là hiện thân của một mẫu SUV mới mang nhãn hiệu Volkswagen. Tân binh đến từ Đức sẽ nằm giữa Tiguan và Touareg trong dòng SUV của Volkswagen.
 
Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 1

Được chế tạo trên khung gầm Modular Transverse Matrix (MQB) mới của tập đoàn Volkswagen, CrossBlue dài 4.986 mm, rộng 2.014 mm và cao 1.732 mm. Đối thủ nhắm đến của Volkswagen CrossBlue chính là Ford Explorer thế hệ mới nhất.

Volkswagen CrossBlue đi kèm không gian nội thất có cấu trúc 3 hàng ghế dành cho 6 người ngồi. Hãng xe Đức cho biết, phiên bản sản xuất của CrossBlue sẽ được trang bị 7 chỗ ngồi. Trong đó, hàng ghế giữa sẽ đủ chỗ cho 3 người ngồi. Tuy nhiên, đây chỉ là trang bị tùy chọn cho Volkswagen CrossBlue phiên bản thương mại.

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 2
 
Hiện tại, Volkswagen CrossBlue sử dụng hệ dẫn động hybrid sạc điện. Khối động cơ diesel TDI, công suất 190 mã lực sẽ kết hợp với hai môtơ điện. Môtơ trên cầu trước sản sinh công suất 54 mã lực. Trong khi đó, môtơ phía sau có công suất 114 mã lực.

Năng lượng được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép DSG. Đây là hệ dẫn động từng xuất hiện trên Volkswagen Cross Coupe 2011. Chỉ khác ở chỗ là động cơ diesel được thay bằng máy xăng tăng áp.

Hệ dẫn động kể trên cho phép Volkswagen CrossBlue tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,2 giây. Khi động cơ diesel được kích hoạt, xe sẽ tiêu tốn lượng nhiên liệu 6,03 lít/100 km. Nguồn năng lượng của cặp môtơ điện bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion 9,8 kWh.

Một số hình ảnh của Volkswagen CrossBlue tại triển lãm Detroit 2013:
 
Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 3

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 4

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 5

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 6

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 7

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 8

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 9

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 10
Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 11

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 12

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 13

Volkswagen CrossBlue - Xe đa dụng mới của người Đức 14