Điểm khác biệt duy nhất của Captiva diesel so với bản máy xăng là ở động cơ. Captiva diesel dùng động cơ diesel 2.0 phun nhiên liệu trực tiếp có turbo điều khiển cánh, công suất 150 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 320 Nm ở vòng tua 2.000 vòng/phút. Mặc dù có dung tích nhỏ hơn, Captiva diesel lại cho công suất và sức kéo mạnh hơn bản máy xăng 2.4 - cao hơn 14 mã lực và 100 Nm mô-men xoắn cực đại.

Trao đổi với AutoPro, ông Nguyễn Văn Quý, phó Tổng Giám đốc Vidamco, cho biết: "Hiện tại Vidamco chưa thể đưa ra doanh số dự kiến của Captiva diesel. Nhưng chúng tôi hy vọng với lợi thế tiết kiệm nhiên liệu và động cơ mạnh hơn, Captiva diesel sẽ được thị trường đón nhận - đặc biệt khi giá của xe diesel chỉ cao hơn máy xăng 1500USD".

Giống như máy xăng, Captiva máy dầu được chia thành 2 bản LT trang bị số sàn 5 cấp và LTZ lắp số tự động 5 cấp.

Ông Quý cũng cho biết thêm, "tất cả các trang thiết bị an toàn, giải trí trên Captiva diesel được giữ nguyên so với bản máy xăng. Và Captiva diesel sẽ có giá trên dưới 35.000 USD đã bao gồm 5% thuế VAT - đắt hơn khoảng 1.500 USD so với Captiva máy xăng".

Dự kiến trong tuần tới, Vidamco sẽ công bố giá chi tiết và bắt đầu nhận đơn đặt hàng.