Cách đây không lâu, hãng xe Hyundai đến từ Hàn Quốc đã công bố kế hoạch "bành trướng" tại thị trường Brazil bằng cách bổ sung một tân binh mang tên HB20. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hãng Hyundai chỉ tung hình ảnh phác họa đầu tiên của HB20. Đến nay, hãng xe xứ sở kim chi tiếp tục hâm nóng sự tò mò của người tiêu dùng bằng một đoạn video ghi lại một số chi tiết trên HB20.

Nguyên mẫu để hãng Hyundai phát triển HB20 chính là mẫu xe cỡ nhỏ i20 dành cho thị trường Châu Âu. Do đó, Hyundai HB20 cũng sẽ xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới dưới dạng xe hatchback 5 cửa.

Được biết, cái tên HB20 là sự kết hợp giữa cụm Hyundai Brazil và kích cỡ cơ sở gầm bệ. Dự kiến, HB20 vẫn trung thành với ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" quen thuộc của hãng Hyundai.

Nhiều người đoán, Hyundai HB20 và i20 sẽ sở hữu kích cỡ giống nhau. Nếu đúng như vậy, Hyundai HB20 sẽ dài 3.987 mm, rộng 1.701 mm và cao 1.473 mm.

Qua đoạn video "úp mở", có thể thấy Hyundai HB20 được trang bị lưới tản nhiệt phong cách và cụm đèn sương mù dạng tròn, cỡ nhỏ hơn i20. Bên dưới là bộ lazăng hợp kim.

Cung cấp năng lượng cho tân binh nhà Hyundai là khối động cơ xăng có dung tích 1.0, sản sinh công suất 85 mã lực. Bên cạnh đó, còn có máy xăng 1,6 lít đồng hành cùng hộp số tự động 4 cấp và tạo ra công suất 130 mã lực. Đúng như truyền thống tại Brazil, hai động cơ trên có thể chạy bằng cả nhiên liệu Ethanol.

Theo kế hoạch, Hyundai HB20 sẽ chính thức trình làng trong triển lãm ôtô Sao Paulo diễn ra vào ngày 10/10 tới.
 
Cùng xem đoạn video úp mở về Hyundai HB20: