Siêu xe ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc, và cũng theo đó các vụ tai nạn siêu xe cũng ngày một tăng theo, đặc biệt là những vụ tai nạn liên quan đến thương hiệu Ferrari do đây là mẫu siêu xe thể thao rất được giới nhà giàu mới nổi ưa chuộng tại Trung Quốc.

Vào 3 giờ sáng ngày 13/2 vừa qua, một chiếc Ferrari 458 Italia màu đỏ đã lao vào rào chắn ở tốc độ rất cao trên đường cao tốc Bắc Kinh, khiến 1 người trong xe thiệt mạng. Người lái xe chỉ bị gãy tay và chấn thương nhẹ. Tuy nhiên, lực đâm mạnh đến mức chiếc xe được mô tả là “nát như tương” sau cú va chạm.

Vụ tai nạn xảy ra ngày 13/2 dấy lên những lùm xùm trong giới mạng xã hội Trung Quốc, đặc biệt khi những bức ảnh hiện trường được đưa lên mạng. Xinhua, Thông tấn xã Trung Quốc cũng đã lên tiếng thừa nhận vụ việc này và họ cũng nhấn mạnh rằng cả ba người không có nồng độ cồn trong máu.

Đây chỉ là một trong số rất nhiều các vụ tai nạn có liên quan đến siêu xe Ferrari ở Trung Quốc, mà hậu quả phần lớn là do thiếu kỹ năng lái, vượt quá tốc độ để thể hiện bản thân của giới trẻ nhà giàu.

Hai năm trước, một chiếc Ferrari màu đen khác cũng lâm vào tình trạng mất kiểm soát con trai của Ling Jihua, một cựu trợ lý cho chủ tịch Hồ Cẩm Đào thời đó, đã thiệt mạng. Cùng thời điểm xảy ra tai nạn, có tin đồn rằng trong xe còn có 2 phụ nữ trẻ gần như khỏa thân hoàn toàn. Sự việc sau này khiến ông Ling mất cơ hội thăng chức và cũng khiến giới cầm quyền Trung Hoa không mấy thiện cảm.

Tin về vụ tai nạn nhanh chóng xuất hiện trên truyền thông và rồi cũng nhanh không chóng bị ỉm đi không rõ nguyên nhân. Từ khóa Ferrari thậm chí còn bị cấm bởi máy kiểm duyệt của chính phủ khỏi việc tìm kiếm trên mạng.

Đây không phải lần đầu tiên từ khóa Ferrari bị cấm ở Trung Quốc. Sau nhiều lời bàn ra tán vào trên mạng về việc con trai của chính trị gia Bo Xilai thường xuyên lái chiếc Ferrari màu đỏ mới cứng dạo phố Bắc Kinh, từ khóa Ferrari với màu đỏ thường xuyên bị báo lỗi tìm kiếm trên nhiều máy tìm kiếm ở Trung Quốc. Vụ việc tương tự cũng xảy ra sau khi một nhà đầu tư 31 tuổi người Trung Quốc đâm chiếc Ferrari của mình vào 2 xe khác ở Singapore năm 2012, khiến 3 người thiệt mạng bao gồm cả chính anh ta.

Thậm chí với vụ tai nạn ngày 13/2, người dân cũng rất tò mò về danh tính chủ xe và người lái xe, và vì sao hai nạn nhân lại bị đưa đến một bệnh viện quân sự thay vì một bệnh viện dân sự khác ở gần hơn.