Toyota và thương hiệu hạng sang Lexus vừa vượt qua một cột mốc quan trọng trong quý đầu tiên của năm 2013, khi đã bán được 5 triệu chiếc xe hybrid.

Ngày hôm qua, Toyota đã chính thức công bố doanh số dòng xe hybrid mà hãng và thương hiệu con Lexus đã đạt được là 5 triệu xe. Đây là con số ấn tượng với một dòng xe còn chưa thực sự phổ biến, kể từ khi Toyota bắt đầu bán ra những chiếc xe hybrid vào năm 1997.

Theo Leftlanenews, Toyota và Lexus hiện đang bán ra 20 mẫu xe hybrid khác nhau, tại 80 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó chiếc Toyota Prius là chiếc xe hybrid có lịch sử lâu nhất và có doanh số cao nhất. Mẫu xe này đã được bán ra ngay từ những ngày đầu Toyota bắt đầu tham gia vào một phân khúc thị trường mới. Đây cũng chính là chiếc xe đóng góp phần lớn vào thành công của Toyota khi đã bán được 5 triệu xe hybrid trên toàn thế giới.

“Sự ra đời của chiếc Prius thế hệ đầu tiên đã có được thành công ngoài mong đợi của chúng tôi, chiếc xe đã nâng cao nhận thức về môi trường của khách hàng và nâng cao sự mong đợi ở những chiếc xe hybrid,” Takeshi Uchiyamada, Phó chủ tịch Tập đoàn Toyota, cho biết. “Sự hiểu biết của người tiêu dùng trong giai đoạn đầu đặt nền móng cho việc mở rộng dòng xe hybrid, và kể từ đó, khách hãng đã tiếp tục hỗ trợ nhiều cho Toyota trong quá trình phát triển xe hybrid, ông Takeshi Uchiyamada cho biết thêm.

Toyota cho biết thêm, 5 triệu xe hybrid mà hãng đã bán ra đã giúp cả thế giới tiết kiệm được khoảng 3 tỷ lít xăng và giảm được khoảng 34 triệu tấn khí thải CO2.

Ảnh: Toyota