Theo kết quả của bài khảo sát Best Global Brands mới nhất do tập đoàn tư vấn Interbrand tiến hành thực hiện, Toyota tiếp tục là nhãn hiệu ôtô có giá nhất thế giới. Năm nay, Toyota là nhãn hiệu xe hơi duy nhất lọt vào tốp 10. 

Hai vị trí đầu tiên của danh sách thuộc về "ông lớn" Apple và Google. Trong khi đó, Coca-Cola bị đánh bật xuống vị trí thứ 3. Trước đây, vị trí số 1 luôn luôn thuộc về nhãn hiệu đồ uống đình đám hàng đầu thế giới. Ngoài ra, trong tốp 10 còn có một số nhãn hiệu nổi tiếng thế giới khác như IBM, Microsoft, General Electric, McDonald's, Samsung và Intel.

Toyota tiếp tục là nhãn hiệu xe có giá nhất thế giới 1
18 nhãn hiệu có giá nhất thế giới năm 2013.

Giá trị nhãn hiệu của Toyota đã tăng 17%, từ 29,33 lên 35,34 tỷ USD. Mercedes-Benz, BMW và Honda cũng đều lọt vào tốp 20 trong khi Volkswagen vươn lên vị trí thứ 34. Ford và Hyundai nằm trong tốp 50 nhãn hiệu có giá nhất thế giới năm 2013.

Không chỉ riêng Toyota, niềm vui còn đến với nhãn hiệu Chevrolet thuộc tập đoàn General Motors. Năm nay, lần đầu tiên Chevrolet lọt vào tốp 100 nhãn hiệu có giá nhất toàn cầu của Interbrand và đứng ở vị trí 89. Đồng thời, Chevrolet cũng là nhãn hiệu con duy nhất của tập đoàn GM được xướng tên trong tốp 100.

Đây đúng là những gì tập đoàn GM đã mong đợi. Trong suốt thời gian qua, GM đã đầu tư không ít tiền của và công sức để khuếch trương thanh thế cho nhãn hiệu Chevrolet trên thị trường toàn cầu.

Nhờ đó, doanh số bán hàng của nhãn hiệu Chevrolet tại các thị trường đang nổi như Đông Âu, Đông Nam Á và Nam Mỹ cũng tăng trưởng mạnh. Thành quả đó bắt nguồn từ nỗ lực đầu tư vào dòng sản phẩm mới và chiến lược tiếp thị hiệu quả của tập đoàn GM.

Kết quả bài khảo sát Best Global Brands của tập đoàn tư vấn Interbrand được dựa trên nhiều tiêu chí đánh giá như hiệu suất tài chính, chiến lược quảng cáo, tính thống nhất trong dòng sản phẩm, sự phù hợp trên thị trường, các dịch vụ đưa ra hoặc tầm ảnh hưởng đối với khách hàng. Đây là lần thứ 13 tập đoàn Interbrand tiến hành bài khảo sát Best Global Brand.

Dưới đây là các hãng xe lọt vào tốp 100 nhãn hiệu có giá nhất toàn cầu năm 2013:

10. Toyota
11. Mercedes-Benz
12. BMW
20. Honda
34. Volkswagen
42. Ford
43. Hyundai
51. Audi
64. Porsche
65. Nissan
83. Kia
89. Chevrolet
98. Ferrari