Toyota vừa tung ra phiên bản Avalon mới cung cấp nhiều tùy chọn thích hợp để làm xe taxi sang (livety vehicle). Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết chiếc Town car của họ sẽ được cung cấp với 2 phiên bản truyền động tiêu chuẩn và hybrid, giúp xe cạnh tranh tốt với các đối thủ khác từ Chrysler 300 tới Cadillac XTS sedan hay Lincoln MKT crossover.

Đây là lần đầu tiên Toyota nỗ lực bước vào thị trường xe taxi đầy lợi nhuận tại New York. Xe taxi Avalong sẽ là một trong những mẫu hạng sang có giá rẻ nhất và chỉ có tùy trọn dẫn động cầu trước.

Theo Toyota, có tới 12 ngàn hãng taxi sang ở Mỹ, mỗi hãng sở hữu ít nhất cũng vài tá xe. Các xe taxi hạng sang được sử dụng rất nhiều, nhưng chúng được bảo dưỡng tốt hơn các loại taxi “cỏ” (taxi cabs). Trước đó, ở thị trường taxi phổ thông, Toyota từng cung cấp Camry hybrid, Highlander và Sienna.

Phiên bản Avalon taxi được dựa trên mẫu hạng sang Avalon XLE, có giá khởi điểm 31.360 USD, sử dụng động cơ 3.5L V6 với ghế sau có chế độ sưởi và kiểm soát khí hậu, tạo sư thoải mái tối đa cho hành khách. Ghế sưởi phía trước bị cắt nhằm hạ chi phí. Nội thất và ngoại thất đều sử dụng tông đen sang trọng và sạch sẽ.

Phiên bản hybrid sẽ có giá 33.750 USD và được thiết kế dựa trên mẫu cao cấp XLE Premium với kiểm soát khí hậu, ghế sưởi, nhưng cắt bỏ một số tùy chọn như Camera hỗ trợ lùi, cửa sổ trời, ghế sưởi cho ghế lái, thiết bị tích hợp tự động mở gara.

Toyota chưa đặt tham vọng lớn cho mẫu Avalon taxi này, với mức đầu tư cho phiên bản mới taxi 1000 xe trong số 70 ngàn xe Avalon được sản xuất.