Cụ thể, nhà máy Altona của hãng Toyota tại Australia sẽ bắt đầu sản xuất một mẫu động cơ xăng mới từ năm 2012. Sau đó, khối động cơ mới sẽ được chuyển đến các nhà máy của Toyota tại khu vực ASEAN để lắp ráp trên Camry và Camry hybrid.

Được thành lập vào năm 1959, Toyota Australia bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1963 và đạt sản lượng 2 triệu chiếc xe vào năm 2004. Năm 1996, chi nhánh tại Australia bắt tay vào quá trình xuất khẩu xe sang thị trường Trung Đông và dần trở thành nền tảng xuất khẩu của Toyota sang Trung Đông và Châu Đại Dương. Đến nay, Toyota Australia đã xuất khẩu khoảng 70% tổng sản phẩm của mình sang hai thị trường kể trên.

Trở thành trụ sở cung cấp loại động cơ mới cho các nhà máy đang phát triển tại khu vực ASEAN cũng đồng nghĩa với việc Toyota Australia sẽ tăng hiệu quả, sức sản xuất và cấu trúc cung ứng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong thời gian tới.

Để hoàn thành lời cam kết thúc đẩy nền công nghiệp xe hơi đồng thời tăng cơ hội việc làm cho người dân Australia, hãng Toyota đã cố gắng thiết lập một cấu trúc sản xuất và cung ứng phù hợp hơn tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

 

Theo Autochannel