Đã có không ít thông tin liên quan đến việc Mercedes-Benz nghiên cứu xây dựng một mẫu xe sedan thể thao cỡ nhỏ mới mang tên CLC hoặc CLA tại nhà máy của hãng đặt ở Hungary. Đến nay, hãng xe hạng sang nước Đức đã chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên của tân binh có biệt danh“tiểu” CLS. Theo kế hoạch, mẫu xe mới có tên Mercedes-Benz Concept Style Coupe (CSC) sẽ được giới thiệu tại triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào tháng tư này.
 
img
Bản concept mới nhất của Mercedes-Benz.

CSC có kiểu dáng thiết kế tương tự F800 Style Concept từng được ra mắt tại triển lãm Geneva 2010. Ngoài ra, xe còn sở hữu nhiều đường nét thiết kế vay mượn từ A-Class Concept vốn đã được giới thiệu tại triển lãm New York cách đây một năm.

Mẫu thiết kế mới của Mercedes-Benz được xây dựng trên một nền tảng khác biệt. Xe sẽ là đối thủ của Audi A3 Sedan trong tương lai. Với chiều dài 4.637 mm, CSC nhỉnh hơn 46 mm so với C-Class hiện đang có mặt trên thị trường.

img
Xe được cho là nằm giữa phân khúc của E-Class và C-Class.

Theo một số nguồn tin, bản concept mới nhất của Mercedes-Benz sẽ được trang bị động cơ tăng áp, 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 208 mã lực. Hiện khối động cơ tương tự cũng đang được Mercedes-Benz trang bị cho A25 mới.

CLC hoặc CLA cũng sẽ được cung cấp một máy dầucùng với các phiên bản động cơ tương tự như A-Class. Tất nhiên, Mercedes-Benz cũng sẽ giới thiệu một phiên bản thể thao AMG với máy tăng áp, dung tích 2.0 lít, cho công suất tối đa 320 mã lực và hệ dẫn động bốn bánh.

Không giống A-Class Hatchback, mẫu coupe bốn cửa cỡ nhỏ của Mercedes-Benz sẽ đến Mỹ khi chính thức xuất xưởng. Có thông tin cho rằng, phiên bản sản xuất của CSC sẽ đến các showroom của Mercedes-Benz vào đầu năm 2013.

Những hình ảnh chính thức đầu tiên của Mercedes-Benz Concept Style Coupe:

img

img

img

img
img

img

img
 

Tổng hợp