Thiết vị dẫn đường sử dụng hệ thống GPS tích hợp trên gương chiếu hậu sẽ cung cấp thông tin như khi lắp trên táp lô, đồng thời giúp mắt người lái không phải nhìn xuống mà vẫn nhìn đường phía trước.

Cơ chế hoạt động của hệ thống này không có gì đặc biệt vì vẫn là sự kết hợp giữa hệ thống GPS và dẫn đường. Điều đặc biệt chính là ở chỗ nó được tích hợp với gương chiếu hậu. Một số nhà sản xuất ô tô đã có sáng kiến kết hợp la bàn hoặc chức năng báo nhiệt độ vào gương xe, nhưng thông tin dẫn đường hiển thị trên gương là một khái niệm mới.

Hệ thống MirrorPilot sử dụng thẻ nhớ SD, cho phép chủ xe cập nhật thông tin địa lý cho hệ thống dẫn đường. Đặc biệt, hệ thống có khả năng tự động chuyển chế độ ánh sáng khi tối trời và có một điều khiển từ xa.

Tuy nhiên, hệ thống hiện đại này cũng có một số bất cập, như: Màn hình hiển thị quá nhỏ trên gương chiếu hậu liệu có tạo thuận tiện cho người lái khi quan sát so với công nghệ truyền thống không? Điều khiển từ xa sẽ khiến người lái phải bỏ 1 tay khỏi vô-lăng để vận hành, các nút bấm trên gương cũng vậy, và như thế có nguy hiểm?

Thêm vào đó, việc chưa ứng dụng công nghệ Bluetooth và điều khiển bằng giọng nói có thể sẽ làm giảm sự tập trung của người cầm lái.
 
img
 
img
 
img
 
img
 Theo Dantri.com.vn