Như đã đưa tin, tối ngày hôm qua, 9/9, nữ ca sỹ Thủy Tiên đã khiến cánh báo chí cũng như người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi lái một chiếc siêu xe Audi R8 để đi hát. Nhiều người cứ ngỡ bà xã của cầu thủ Công Vinh đã chi hơn chục tỷ Đồng để tậu chiếc siêu xe mới. 

Thủy Tiên mượn siêu xe Audi R8 để đi hát 1
Chiếc Audi R8 tạm nhập, tái xuất đồng hành cùng Thủy Tiên.

Tuy nhiên, trên thực tế, chiếc Audi R8 mà Thủy Tiên cầm lái chỉ là xe tạm nhập tái xuất. Chiếc Audi R8 đồng hành cùng Thủy Tiên trong tối ngày hôm qua được gắn biển số T50-023.06. Đây là biển số dành cho xe đăng ký tạm thời tại Việt Nam.

Trước đó, vào hồi tháng 7 vừa qua, Bộ Công thương đã cho phép Công ty TNHH Ôtô Á Châu tạm nhập, tái xuất 2 chiếc Audi R8 để trưng bày, giới thiệu sản phẩm và tham dự triển lãm ôtô Việt Nam lần thứ 9 được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh. Trong đó, có một chiếc Audi R8 Spider 5.2 được trang bị động cơ có công suất tối đa 386 kW và hộp số S tronic. Chiếc còn lại là Audi R8 Coupe 5.2 sử dụng động cơ có công suất tối đa 404 kW và hộp số S tronic.

Thủy Tiên mượn siêu xe Audi R8 để đi hát 2
Công văn của Bộ Công thương.

Cả hai chiếc xe đều là loại mới 100%. Tuy nhiên, Công ty TNHH Ôtô Á Châu không được sử dụng và kinh doanh thương mại. Văn bản của Bộ Công thương có giá trị thực hiện đến ngày 31/12/2013.

Chiếc Audi R8 Coupe 5.2 tạm nhập, tái xuất chính là xe mà nữ ca sỹ Thủy Tiên đã cầm lái. Trong lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Audi Việt Nam, giọng ca Giấc Mơ Tuyết Trắng đã nhận trọng trách giới thiệu hai chiếc Audi R8 trên sân khấu. 

Thủy Tiên mượn siêu xe Audi R8 để đi hát 3

Thủy Tiên mượn siêu xe Audi R8 để đi hát 4
Thủy Tiên giới thiệu hai chiếc Audi R8 trên sân khấu.

Theo quy định của luật pháp Việt Nam, giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời có giá trị trong thời hạn 15 ngày. Xe đăng ký tạm thời được phép tham gia giao thông theo thời hạn, tuyến đường và phạm vi hoạt động ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe tạm thời. Do đó, Thủy Tiên hoàn toàn được phép lái chiếc Audi R8 đi hát.

Như vậy, Thủy Tiên không hề sắm chiếc Audi R8 mới như nhiều người nhầm tưởng. Thay vào đó, cô chỉ "tạm mượn" chiếc siêu xe Audi R8 để đi hát. Chắc hẳn đã có rất nhiều người ao ước được như bà mẹ một con Thủy Tiên.