Theo một nguồn tin, hãng Volkswagen hiện đang trong quá trình phát triển một Scirocco hoàn toàn mới. Tuy nhiên, ít nhất phải đến năm 2017, Volkswagen Scirocco thế hệ thứ 4 mới có mặt trên thị trường.

Tạp chí Autobild của Đức cho biết, Volkswagen Scirocco thế hệ mới sẽ không sở hữu kiểu dáng giống dòng shooting brake độc đáo như hiện nay nữa. Thay vào đó là thiết kế gợi nhiều liên tưởng đến dòng xe coupe thực thụ hơn. Phần mũi xe của Scirocco thế hệ mới sẽ được tạo hình theo ngôn ngữ thiết kế mang tính tiến hóa vốn gắn liền với nhãn hiệu Volkswagen.

Bên trong Volkswagen Scirocco thế hệ thứ 4 vẫn là không gian nội thất 4 chỗ ngồi như hiện tại. Trong khi đó, khoang hành lý được nới rộng đáng kể. Cửa hậu cỡ lớn hơn giúp người sử dụng chất đồ và tháo dỡ hành lý dễ dàng hơn. Nếu muốn mở rộng khoang hành lý, người sử dụng hoàn toàn có thể gập hàng ghế sau xuống.

Hình ảnh thể thao hơn của Volkswagen Scirocco thế hệ mới được tăng cường thêm nhờ các loại động cơ xăng và diesel mạnh mẽ. Dòng động cơ trên Volkswagen Scirocco thế hệ thứ 4 sẽ sở hữu công suất dao động trong khoảng từ 125-230 mã lực. Trong khi đó, bản cao cấp nhất là Volkswagen Scirocco R thế hệ mới dự kiến sẽ có công suất tối đa 300 mã lực. Toàn bộ dòng Volkswagen Scirocco mới sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ với người anh em Golf thế hệ thứ 8.

Cùng chờ thêm những thông tin cụ thể về Volkswagen Scirocco thế hệ mới trong thời gian tới. Hãng Volkswagen dự kiến sẽ khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng trước khi quyết định thiết kế cuối cùng trên Scirocco thế hệ mới.