McLaren đã công bố trên trang Facebook chính thức của hãng một “trải nghiệm tương tác trực tuyến” với siêu xe McLaren P1.

Qua đây hãng siêu xe danh tiếng đến từ Anh quốc muốn “khoe” thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1, với quá trình nghiên cứu thiết kế được thực hiện trong hầm gió và những công nghệ đến từ những chiếc xe Công thức 1, để siêu xe McLaren P1 có được khả năng vận hành ấn tượng cả trên đường đua và trên đường phố. Hãng siêu xe này cũng khẳng định P1 là “chiếc xe có tính khí động lực học tiên tiến nhất trên thế giới”.

Tính khí động lực học trên siêu xe McLaren P1. Video: McLaren

Theo Worldcarfans, những người đam mê xe có thể được trải nghiệm và hiểu hơn về thiết kế khí động lực học của McLaren P1 khi một ứng dụng tương tác trực tuyến được hãng siêu xe này phát hành danh cho máy tính bảng và máy tính vào tháng 5 tới.

Giống như thông tin chi tiết từng được chúng tôi đăng tải, McLaren P1 sẽ được trang bị hệ thống động cơ hybrid, với một động cơ tăng áp V8 và một động cơ điện. McLaren P1 có thể hoạt động bằng động cơ điện độc lập, động cơ xăng độc lập, và kết hợp cả hai động cơ. Hệ thống động cơ hybrid trên McLaren P1 có công suất tối đa 916 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm. Động cơ điện được gắn trực tiếp vào động cơ xăng, và tất cả sức mạnh được truyền qua hộp số ly hợp kép bảy cấp tới bánh xe phía sau.

Trong đó, động cơ xăng trên McLaren P1 có công suất tối đa 737 mã lực – tại 7.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại 720 Nm – tại 4.000 vòng/phút. Động cơ điện trên McLaren P1 sinh ra công suất tối đa 179 mã lực, momen xoắn cực đại 260 Nm.

Về hiệu suất và tốc độ, McLaren P1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa tới 3,0 giây, thêm 4,0 giây để siêu xe này có thể đạt tốc độ 200 km/h và mất 17 giây để tăng tốc từ 0-300 km/h. Tốc độ tối đa của siêu xe này được giới hạn ở 350 km/h.

Mức giá cơ bản của McLaren P1 là 866.000 Bảng – tương đương 1,31 triệu đô la Mỹ, tại châu Âu, McLaren P1 có giá cơ bản 1 triệu Euro, trong khi đó mức giá cơ bản của siêu xe này tại Mỹ là từ 1,15 triệu đô la. Đây là một mức giá không hề rẻ. Tuy nhiên, theo những thông tin không chính thức được đăng tải trước đó thì tất cả 375 chiếc McLaren P1 đã có chủ.

Dưới đây là những hình ảnh tuyệt đẹp của siêu xe McLaren P1 tại Geneva Motor Show 2013 do Autoblog ghi lại:
 
Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 1

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 2

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 3

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 4

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 5

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 6

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 7

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 8

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 9

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 10

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 11

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 12

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 13

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 14

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 15

Thiết kế khí động lực học ấn tượng của McLaren P1 16