Với “dân số” siêu xe rất đông đúc, không quá lạ khi bảng danh sách siêu xe tử nạn tại Trung Quốc ngày càng dài. Cái tên mới nhất ghi tên vào bảng danh sách không lấy gì làm tự hào này là Ferrari FF.

Dựa trên những hình ảnh được Weibo đăng tải, nhiều khả năng chiếc xe gặp nạn do chủ sở hữu đã mất lái trong điều kiện đường ẩm ướt và trơn trượt, khiến xe đâm vào cây và văng ra rìa đường. Chiếc xe đã bị hư hại khá nghiêm trọng sau vụ tai nạn này, đặc biệt ở phần bên phải phía sau xe.

Ferrari FF được giới thiệu lần đầu tiên tại Geneva Motor Show 2011. Siêu xe này được trang bị động cơ V12 6.3 lít đặt trước, có thể sản sinh ra công suất 660 mã lực, momen xoắn cực đại 683 Nm. Sức mạnh này được truyền đi thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp, hệ truyền động bốn bánh.

Sức mạnh này đủ để siêu xe có trọng lượng 1.790 kg có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,7 giây, tốc độ tối đa đạt 335 km/h. Theo Ferrari, FF có thể hoàn thành quãng đường 100 km với 15,4 lít xăng và lượng khí thải trung bình tương ứng là 360 g/km.

Hệ thống truyền động bốn bánh đi ngược lại với mọi truyền thống của Ferrari, hệ thống này từng bị nghi ngờ sẽ làm chiếc xe nặng nề hơn, nhưng thực tế hệ truyền động bốn bánh trên Ferrari FF nhẹ hơn khoảng 50% hệ thống tương tự trên những chiếc xe khác. Hơn nữa, sức mạnh của chiếc xe chỉ được truyền tới cả bốn bánh xe khi chiếc xe chuyển sang chế độ vận hành trong tuyết.

Thêm một siêu xe gặp nạn tại Trung Quốc 1

Thêm một siêu xe gặp nạn tại Trung Quốc 2

Thêm một siêu xe gặp nạn tại Trung Quốc 3