Liên minh Fiat-Chrysler không phải là hãng xe duy nhất chia sẻ lộ trình phát triển sản phẩm trong tương lai cho cả thế giới. Bên cạnh đó, còn có tập đoàn Fuji Heavy Industries (FHI) vốn là công ty mẹ của hãng xe Subaru nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Hôm thứ sáu, ngày 9/5, vừa qua, FHI đã tiết lộ kế hoạch tầm nhìn quản lý trung hạn mới của mình dưới cái tên "Prominence 2020". 

"Với tư cách một hãng sản xuất ôtô cỡ nhỏ, FHI đã thiết lập tầm nhìn cho năm 2020. Chúng tôi đặt  mục tiêu trở thành một công ty chất lượng cao và có sức mạnh riêng. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi sẽ tập trung vào hai hoạt động chính, bao gồm tăng cường hình ảnh nhãn hiệu Subaru và xây dựng cấu trúc kinh doanh vững mạnh", FHI khẳng định.

Theo hãng Subaru, hoạt động ưu tiên và mục tiêu của họ trong tương lai là "trở thành nhãn hiệu số 1 về an toàn nói chung". Subaru sẽ nhấn mạnh hơn vào thiết kế độc đáo, được phát triển dựa trên chủ đề "linh hoạt và rắn chắc". Đồng thời, Subaru sẽ cải thiện đặc điểm thân thiện với môi trường ở cả hai mảng động cơ đột trong và hệ thống điện của xe.

Về dòng sản phẩm, hãng Subaru khẳng định sẽ tiếp tục ra mắt những mẫu xe mới. Đặc biệt, Subaru sẽ tập trung vào dòng xe thể thao đa dụng. Làm như vậy, hãng Subaru kỳ vọng sẽ đạt mục tiêu doanh số hơn 1,1 triệu xe. Lượng xe Subaru bán ra thị trường toàn cầu trong năm tài khóa 2013 vốn kết thúc vào hôm 31/3/2014 vừa qua là 825.000 chiếc.

Subaru cho biết, Bắc Mỹ sẽ là thị trường ưu tiên hàng đầu của hãng. Sau đó, mới đến thị trường Nhật Bản và Trung Quốc. Điều kỳ lạ là hãng Subaru tuyệt nhiên không nhắc đến thị trường châu Âu.

Bên cạnh đó, hãng Subaru còn nỗ lực hết sức để cắt giảm 20% chi phí vào năm 2020 bằng một số giải pháp. Ví dụ như dùng cơ sở gầm bệ dạng mô-đun, liên minh với các hãng xe khác và áp dụng quá trình sản xuất tiết kiệm chi phí hơn.

Theo trang tin Autonews, nhãn hiệu con của tập đoàn FHI sẽ giới thiệu cơ sở gầm bệ dạng mô-đun mới mang tên Subaru Global Platform. Cơ sở gầm bệ mới sẽ được sử dụng cho phần lớn các mẫu xe của Subaru, từ Impreza đến Outback, vào năm 2016.

Subaru ưu tiên xe thể thao đa dụng 1
Subaru Crossover 7, mẫu xe concept được cho là hình ảnh tương lai của Tribeca.

Chưa hết, trong số các sản phẩm mới của Subaru, sẽ có một mẫu SUV 7 chỗ được ra đời để thay thế Tribeca. Dự kiến, mẫu SUV 7 chỗ mới của Subaru sẽ được giới thiệu vào khoảng giữa năm 2016 - 2020. Xe có thể sẽ được lắp ráp tại nhà máy của Subaru ở Indiana, Mỹ. Đây là nhà máy sẽ tăng công suất đáng kể sau khi ngừng lắp ráp Toyota Camry vào năm 2016.

Cuối cùng, hãng Subaru sẽ bổ sung hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp cho toàn bộ các động cơ của mình. Hãng Subaru sẽ phát triển một mẫu xe hybrid sạc điện mới với công nghệ tận dụng từ mối quan hệ đối tác cùng Toyota. Đến năm 2020, hãng Subaru sẽ tích hợp hệ thống ngắt xi-lanh và đánh lửa tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ.