Từ khi ra đời đến nay, SsangYong Rodius đến từ Hàn Quốc đã từng nhiều lần bị gán danh hiệu một trong những mẫu xe thương mại xấu nhất thế giới mặc dù tổng công trình sư thiết kế chiếc xe đa dụng cỡ lớn này được xếp vào hạng "dòng dõi".

Được biết, SsangYong Rodius là tác phẩm của Ken Greenley, cựu giám đốc khoa thiết kế ôtô tại Học viện Nghệ thuật Hoàng gia London. Đây là một trong những ngôi trường hàng đầu thế giới về đào tạo thiết kế ôtô.

Sau 9 năm tồn tại trên thị trường, cuối cùng SsangYong Rodius cũng bước sang thế hệ mới. Theo hãng SsangYong, Rodius thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế bớt gây tranh cãi hơn.

Phiên bản hậu duệ của SsangYong Rodius được gọi với cái tên Stavic tại một số thị trường và Korando Turismo ở Hàn Quốc. Theo kế hoạch, SsangYong Rodius thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2013 diễn ra vào tháng 3 tới. Sau đó, xe sẽ được phân phối tại nhiều thị trường trên toàn cầu vào mùa hè năm nay.
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 1

Tuy triển lãm Geneva 2013 chưa diễn ra nhưng SsangYong Rodius đã lộ diện thông qua những hình ảnh rò rỉ. Dự đoán, đây là những hình ảnh được chụp từ buổi giới thiệu với giới truyền thông hoặc các đại lý Hàn Quốc.

"Dựa trên phương châm thiết kế "Thiết thực, Cao cấp, Đặc biệt", SsangYong Rodius ra đời với kiểu dáng đậm nét, khí động và tinh tế", hãng SsangYong miêu tả Rodius thế hệ mới. "Rodius là mẫu xe phù hợp với những chuyến dã ngoại hoặc off-road.

Xe được trang bị lưới tản nhiệt và cụm đèn pha khí động cùng gói phụ kiện tiện nghi, thực dụng nhằm đáp ứng các nhu cầu trong kinh doanh, ăn chơi hoặc du lịch".

Theo hãng SsangYong, Rodius thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ diesel 2.0 lít hoặc máy xăng có dung tích 3,2 lít.

Hình ảnh chi tiết của SsangYong Rodius thế hệ mới:
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 2
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 3
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 4

SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 5
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 6
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 7
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 8
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 9

SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 10
 
SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 11

SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 12

SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 13

SsangYong Rodius 2014 - Vẫn xấu nhưng tiện dụng 14