8 năm trước đây, hãng Spyker đã trình làng nguyên mẫu của mẫu SUV thể thao D8 Peking-to-Paris. Đến nay, hãng xe Hà Lan lại sắp giới thiệu một nguyên mẫu mới của mẫu SUV thể thao này tại triển lãm Geneva 2014, diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Sau khi liên doanh với hãng Youngman của Trung Quốc vào năm 2012, Spyker đã phát triển một mẫu xe mới có tên mã P2P. Đây có thể sẽ là mẫu xe thứ hai của Spyker nếu nhận những phản hồi tích cực từ khách hàng.
 
Nếu mọi chuyện diễn ra đúng theo dự tính, Spyker D8 sẽ được đưa vào sản xuất sau B6 Venator. Trước đó, Spyker đã lên kế hoạch đưa mẫu xe thể thao B6 Venator vào sản xuất trong năm 2014 với hai phiên bản coupe và mui trần.

Spyker hy vọng mẫu SUV thể thao D8 có thể đạt doanh số 1.000 xe với những khách hàng mục tiêu ở thị trường Trung Quốc và Nga. Ông Victor Muller, giám đốc hãng Spyker, cho biết: “Quá trình thiết kế đã được tiến hành nhưng chúng tôi cần chế tạo các thiết bị và đưa xe vào sản xuất".

“Không ai dám nghĩ đến việc đưa một mẫu xe thể thao với động cơ đặt giữa, thiết kế 4 cửa, hệ dẫn động 4 bánh vào sản xuất. P2P sẽ có tất cả những điều đó. Đây sẽ là một con quái vật thực thụ", ông Muller cho biết thêm.

Khoảng 7 tháng nữa, triển lãm Geneva 2014 mới chính thức diễn ra, do đó, chi tiết về Spyker D8 mới hiện vẫn chưa được tiết lộ nhiều. Giống như B6 Venator, rất có thể Spyker D8 mới sẽ được trình làng dưới một bản concept khá hoàn thiện. Để cắt giảm chi phí và hạ giá thành, có thể Spyker sẽ trang bị động cơ V6, công suất 375 mã lực cho D8.