Do tác động của thị trường tài chính và bất động sản, năm 2013 vẫn là một năm đầy khó khăn với thị trường ô-tô, xe máy nói riêng và nền kinh tế nói chung. Các triển lãm xe, cũng vì thế mà giảm nhiều về quy mô cũng như số lượng so với các năm trước. Tuy vậy, triển lãm Quốc tế Công nghiệp Ô tô Xe máy và phụ trợ lần thứ 9 sẽ vẫn diễn ra từ ngày 30/05 đến 02/06/2013 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Triển lãm năm nay duy nhất có một hãng xe hơi du lịch tham gia là Subaru, với diện tích gian hàng lên tới 400m2. Trong khuôn khổ triển lãm, Subaru sẽ ra mắt xe Forester 2.0XT Hoàn-Toàn-Mới, thế hệ thứ tư của xe Forester cho thị trường Việt Nam. Các hoạt động khác của Subaru nhằm thu hút người hâm mộ gồm biểu diễn xe mạo hiểm cùng Kỷ lục gia người Anh – RUSS SWIFT và hoạt động vì mục đích tình nguyện “Subaru Palm Challenge”. 

Riêng trong mảng xe chuyên dụng và thương mại, VEAM trưng bày và giới thiệu những sản phẩm tiêu biểu của mình như: Puma 2T-MB, Fox 1.5T-TL, Rabit 990kgT-TD, Tiger 3.0T-TL và các mẫu dòng xe Maz mới nhất.

Ngoài ra trong mảng ô tô, Saigon Autotech & Accessories sẽ có sự tham gia của một số showroom trưng bày xe và đơn vị độ xe tại Sài Gòn như WIT Tuning, An Lạc.