Hiện nay, hãng Rolls-Royce đang lên kế hoạch mở rộng dòng xe hạng sang Ghost với một vài sản phẩm mới. Sở hữu giá bán khởi điểm 245.000 USD, Ghost là “em” của mẫu xe Phantom trị giá 380.000 USD.

“Tôi rất tự tin về dự án sản xuất dòng xe Ghost mới”, ông Torsten Mueller-Oetvoes, CEO của nhãn hiệu xế hộp Anh quốc khẳng định trong một bài phỏng vấn với Bloomberg. “Trên thị trường, vẫn còn rất nhiều khách hàng tiềm năng dành cho Ghost”.

Thay vì tiết lộ cụ thể về dòng Ghost mới, ông Mueller-Oetvoes chỉ bật mí số lượng “tân binh” sẽ không dừng lại ở con số một. Vào thời điểm hiện tại, hãng Rolls-Royce đang chờ phản ứng của khách hàng trước khi quyết định kiểu thiết kế mới và thời điểm trình làng.

Bên cạnh đó, hãng Rolls-Royce còn xác nhận chuyện mở rộng sản xuất tại Trung Quốc (thị trường lớn nhất của nhãn hiệu xế hộp Anh, sau Mỹ), Ấn Độ và Trung Đông. “Chúng tôi không có ý định sản xuất hàng chục nghìn sản phẩm một năm. Đó không phải là chiến lược phù hợp dành cho Rolls-Royce. Hãng chúng tôi luôn đặt tiêu chí độc nhất lên hàng đầu. Chúng tôi chỉ sản xuất xe theo yêu cầu của khách hàng”, ông Mueller-Oetvoes xoa dịu khách hàng.

Trong năm 2009, doanh số bán hàng của Rolls-Royce giảm 17% do cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Sau khi thị trường thế giới đã dần hồi phục trở lại, hãng Rolls-Royce đặt mục tiêu sẽ tiêu thụ ít nhất 2.000 chiếc xe trong năm 2010. Tính đến thời điểm này, đã có 1.467 chiếc Rolls-Royce tìm thấy chủ nhân mới trên toàn thế giới, theo sau nhãn hiệu Bentley với con số 2.489. Trong số các thành viên nhà Rolls-Royce, Ghost là mẫu xe bán chạy nhất mặc dù mới xuất hiện trên thị trường vào cuối năm ngoái.
 
Cùng ngắm lại một số hình ảnh của Rolls-Royce Ghost:
img

img
 
img

img

img
 
img

img

Theo Carscoop