Được thành lập vào năm 1983 bởi tay đua Fulvio Maria Ballabio, Montecarlo Automobile là hãng xe hơi đầu tiên tại Monaco dù ít được biết đến hơn Venturi, hãng xe thể thao khác cũng đến từ Monaco.

Để chào mừng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 trong năm nay, Montecarlo đã trình làng siêu xe Rascasse với thiết kế mui cứng tháo rời. Sẽ chỉ có 15 chiếc được chế tạo với mức giá của mỗi chiếc Rascasse là từ khoảng 500.000 Euro – tương đương khoảng 660.000 USD.

Siêu xe Rascasse có thể chạy bằng cả nhiên liệu hydro và xăng. Trái tim của chiếc xe là động cơ V12 5.4 lít, động cơ này có nguồn gốc từ những chiếc Rolls-Royce Silver Seraph đời 1998.

Tuy nhiên, động cơ trên Rascasse đã được phát triển để có thể sản sinh ra công suất 500 mã lực, tăng 174 mã lực so với động cơ trên chiếc Rolls-Royce nguyên bản.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Ansa của Ý, để giúp Rascasse có thể chạy bằng cả xăng và hybrid, Montecarlo đã “vay mượn” các công nghệ từ Italian LPG. Hãng xe này cũng có kế hoạch phát triển một phiên bản mạnh mẽ hơn của Rascasse sử dụng hệ thống động cơ hybrid, cùng hệ thống truyền động bốn bánh.

Về thiết kế, kiểu dáng của Rascasse giống như một sự kết hợp của siêu xe Ferrari F50 với  Lamborghini Aventador, và một vài nét giống với nhưng du thuyền thường thấy ở Monaco.

Nội thất của chiếc xe gồm nhiều chi tiết bằng gỗ và cũng lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền sang trọng.

Rascasse: Siêu xe giá nửa triệu Euro đến từ Monaco 1

Rascasse: Siêu xe giá nửa triệu Euro đến từ Monaco 2

Rascasse: Siêu xe giá nửa triệu Euro đến từ Monaco 3

Rascasse: Siêu xe giá nửa triệu Euro đến từ Monaco 4

Rascasse: Siêu xe giá nửa triệu Euro đến từ Monaco 5

Rascasse: Siêu xe giá nửa triệu Euro đến từ Monaco 6