Trong vài tháng qua, cộng đồng yêu ôtô thế giới đã bắt đầu rỉ tai nhau thông tin về kế hoạch phát triển một mẫu xe bình dân mới của Porsche, cụ thể là 550 phiên bản "hậu duệ". Tuy nhiên, có vẻ như tân binh nhà Porsche không thể sớm ra mắt người hâm mộ vì tình hình kinh tế bất ổn.

Hồi tháng 7 vừa qua, ông Matthias Mueller, giám đốc Porsche, đã xác nhận ý định khai sinh phiên bản hiện đại của 550 Spyder cổ điển. Đến nay, đứng trước nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, có vẻ như hãng Porsche buộc phải tạm hoãn quá trình ra lò 550 phiên bản "hậu duệ" để cân nhắc lại chiến lược phát triển.

Quyết định có chế tạo mẫu xe mui trần bình dân mới hay không sẽ phụ thuộc vào nền kinh tế toàn cầu, ít nhất là theo nhận định của ông Mueller. Trao đổi với tờ Financial Times Deutschland, ông Mueller cho biết: "Khủng hoảng kinh tế là chuyện có thật. Do đó, chúng tôi phải xem xét tình hình kinh tế trước khi đưa ra quyết dịnh. Nếu khủng hoảng kinh tế lan rộng và tác động tiêu cực đến ngành công nghiệp ôtô, chúng tôi sẽ phải thay đổi kế hoạch".
 
img
Hãng Porsche sẽ chờ sang năm tới để quyết định tương lai của 550 phiên bản "hậu duệ" (Ảnh minh họa).

Theo ông Mueller, hãng Porsche sẽ sớm định đoạt tương lai của 550 phiên bản hậu duệ. Dự kiến, hãng xe đặt trụ sở tại Stuttgart sẽ lùi thời gian suy nghĩ đến năm tới. Nếu được bật đèn xanh, mẫu xe mui trần mới của Porsche sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2014.

Dự đoán, phiên bản "hậu duệ" của Porsche 550 sẽ được trang bị động cơ Boxer, 4 xylanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất khoảng 360 bhp nếu có công nghệ tăng áp. Giá bán đồn thổi của sản phẩm mới đạt mức 55.000 USD. Nếu đây là con số chính xác, phiên bản hiện đại của 550 sẽ là mẫu xe Porsche rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Theo GTSpirit