Bản coupe của chiếc BMW 3-Series thế hệ thứ sau, chiếc BMW 4-Series Coupe, vừa mới lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh một lần nữa. Lần này, chiếc xe xuất hiện trong một buổi ghi hình và hoàn toàn không có chút ngụy trang nào, và những gì chúng ta thấy ở đây có thể chính là phiên bản sản xuất của chiếc 4-Series Coupe, chiếc xe trong ảnh là bản 435i Coupe.

Từ hình ảnh được đăng tải trên Autocar, có thể thấy phiên bản sản xuất của 4-Series Coupe không khác nhiều so với bản concept được BMW ra mắt hồi cuối năm 2012. Chỉ có một vài thay đổi về thiết kế ở hốc hút gió, hệ thống ống xả, gương chiếu hậu.

So với người anh em BMW 3-Series Sedan, chiếc BMW 4-Series Coupe có phong cách thiết kế thanh thoát hơn, chiếc xe cũng đánh dấu sự ra đời của phong cách thiết kế và xây dựng thân xe mới. BMW 4-Series Coupe đại diện cho một chiến lược phát triển mới của BMW, đây không chỉ là tên mới của 3-Series Coupe, chiếc xe nằm ở một phân khúc cao hơn so với 3-Series.

Ngoài ra, chiếc coupe này cũng đại diện cho sự phân nhánh dòng sản phẩm của BMW, với bản Sedan, Wagon và Gran Turismo sẽ có tên bắt đầu bằng số lẻ, trong khi những phiên bản cao cấp hơn, dòng xe Coupe, Convertible và Gran Coupe sẽ có tên bắt đầ bằng số chẵn.

Hiện không chắc chắn BMW sẽ xây dựng biến thể thể thao của dòng xe 3-Series, chiếc BMW M3. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc BMW M3 Sedan sẽ vẫn được xây dựng. Trong khi đó dòng xe M4 Coupe và M4 Convertible chắc chắn se được xây dựng trong tương lai. Phiên bản thử nghiệm của chiếc M4 Coupe cũng đã không ít lần lọt vào tầm ngắm các tay săn ảnh.

Chiếc BMW 4-Series Coupe vừa xuất hiện trong một buổi ghi hình quảng cáo, do chiếc xe đã chuẩn bị được bán ra vào nửa san của năm nay, và phiên bản sản xuất của 4-Series Coupe cũng sắp chính thức được trình làng. Theo MotorAuthority, có thể 4-Series Coupe sẽ được ra mắt tại Frankfurt Motor Show 2013.

Dựa vào bản concept được ra mắt cuối năm 2012, có thể thấy 4-Series Coupe mang phong cách thiết kế hiện đại, linh hoạt, một chiếc xe thể thao có độ cân bằng cao. Từ các mẫu thử nghiệm có thể thấy 4-Series Coupe sẽ có kiểu dáng tổng thể giống với 3-Series Coupe trước đây, nhưng với kích thước lớn hơn. Dù giữ nguyên phong cách thiết kế ở bản concept, nhưng thiết kế của chiếc xe sẽ mang tính thực tế hơn.

BMW 4-Series Coupe cũng phù hợp với ngôn ngữ thiết kế mới của BMW, với bộ lưới tản nhiệt lớn hơn so với các phiên bản trước đây. Đèn pha của chiếc xe sẽ có nhiều tương đồng với 3-Series, cặp đèn pha này sẽ kéo dài từ hai bên sườn xe đến lưới tản nhiệt, bên dưới của chiếc xe là các hốc hút gió lớn, cản trước rộng.

Theo MotorAuthority, do sử dụng chung nền tảng BMW 3-Series, BMW 4-Series Coupe cũng có các phiên bản động cơ và hệ thống truyền động giống với 3-Series. Trong đó hai phiên bản rất được mong chờ sẽ là chiếc 428i Coupe, với động cơ tăng áp 2.0 lít có công suất 240 mã lực và 435i Coupe, với động cơ tăng áp 3.0 lít có công suất 300 mã lực. Về hệ thống truyền động, chiếc xe sẽ được trang bị kèm hộp số tay sáu cấp và hộp số tự động tám cấp, hệ thống truyền động bốn bánh có thể cũng trở thành trang bị có sẵn trên dòng xe này, bên cạnh hệ thống truyền động bánh sau.

Bên trong cabin, cách bố trí các thiết bị và thiết kế có thể vẫn giữ nguyên từ 4-Series Coupe Concept. Chiếc xe cũng sẽ có nhiều tùy chọn nội thất, với những trang bị và chất liệu khác nhau.

Chiếc 4-Series Convertible cũng đã không ít lần lọt vào tầm ngắm của các tay săn ảnh, và dự kiến chiếc xe cũng sẽ được bán ra ngay trong năm nay.

Phiên bản sản xuất BMW 4-Series Coupe xuất đầu lộ diện 1

Phiên bản sản xuất BMW 4-Series Coupe xuất đầu lộ diện 2

Phiên bản sản xuất BMW 4-Series Coupe xuất đầu lộ diện 3

Phiên bản sản xuất BMW 4-Series Coupe xuất đầu lộ diện 4

Phiên bản sản xuất BMW 4-Series Coupe xuất đầu lộ diện 5

Phiên bản sản xuất BMW 4-Series Coupe xuất đầu lộ diện 6

Phiên bản sản xuất BMW 4-Series Coupe xuất đầu lộ diện 7

Ảnh: Autocar