Đã có mặt trên thị trường trong suốt 10 năm qua, Gallardo trở thành siêu xe thành công nhất trong lịch sử của hãng Lamborghini. Sau 10 năm, có lẽ đã đến lúc Lamborghini Gallardo cần được thay thế bằng một siêu xe mới. Cái tên thay thế Gallardo được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua chính là Lamborghini Cabrera.

Đã không dưới một lần siêu xe Lamborghini Cabrera xuất hiện trên đường thử. Siêu xe thay thế Lamborghini Gallardo có thể kết hợp phong cách thiết kế của Sesto Elemento và Aventador LP700-4. Tuy nhiên, xe sẽ giữ lại một số chi tiết giống đàn anh Lamborghini Gallardo.

Dựa vào hình ảnh trên đường thử, có thể thấy những thay đổi chủ yếu trên Lamborghini Cabrera sẽ nằm ở phía sau. Trong khi đó, thiết kế phía trước của siêu xe thay thế Lamborghini Gallardo sẽ góc cạnh hơn. Ngoài ra, xe còn được trang cặp đèn pha mới tinh tế và sắc nét hơn.

Theo những thông tin trước đây, Lamborghini Cabrera sẽ chia sẻ cơ sở gầm bệ với siêu xe Audi R8 thế hệ mới và tiếp tục sử dụng động cơ V10, dung tích 5,2 lít. Động cơ hút khí tự nhiên trên Lamborghini Cabrera dự kiến có công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 541 Nm. 

Bên cạnh đó, siêu xe thay thế Lamborghini Gallardo có thể sở hữu trọng lượng dưới 1.500 kg và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn. Theo Worldcarfans, một vài phiên bản đặc biệt của Lamborghini Cabrera cũng sẽ sớm được giới thiệu. Trong đó, có cả phiên bản được ứng dụng hệ dẫn động cầu sau.

Lamborghini Cabrera có thể sẽ được trình làng tại triển lãm Geneva 2014. Đến năm 2015, những chiếc Cabrera đầu tiên sẽ được bán ra thị trường. Sau đó, đến lượt phiên bản mui trần của Lamborghini Cabrera xuất hiện vào năm 2016.

Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh phác họa Lamborghini Cabreba Coupe và Spyder của Worldcarfans:

Phác họa Lamborghini Cabrera Coupe và Spyder 1

Phác họa Lamborghini Cabrera Coupe và Spyder 2

Phác họa Lamborghini Cabrera Coupe và Spyder 3