Tạo ra một siêu xe tuyệt vời hơn Zonda là điều không hề dễ dàng, nhưng Horacio Pagani và nhóm của ông đã làm được điều đó. Nhưng cho đến nay, điều mà Pagani vẫn chưa làm được đó là mang siêu phẩm của mình sang bờ bên kia Đại Tây Dương.

Được đặt theo tên một vị thần gió cổ đại ở Nam Mỹ, Huayra là siêu xe đầu tiên của Pagani được giới thiệu trước công chúng Mỹ. Nhưng Pagani và người yêu xe tại Mỹ sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để EPA và CARB chứng nhận Huayra đạt các tiêu chuẩn an toàn và khí thải tại Mỹ.
 
img

Theo Pagani, nếu may mắn thì siêu xe Huayra sẽ được giao cho khách hàng đầu tiên tại Mỹ vào tháng 6 tới.

Giống như hầu hết các hãng siêu xe khác, Mỹ vẫn là thị trường quan trọng nhất, dù thị trường Trung Quốc và Trung Đông cũng đang tăng trưởng mạnh. Để nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Mỹ, Pagani đã mang siêu xe Huayra đến lễ hội xe Pebble Beach Concours d’Elegance, dù siêu xe này chưa được cấp phép để được bán ra tại Mỹ.

Tại một sự kiện được tổ chức gần đây, Horacio Pagani đã khẳng định lại kế hoạch đưa siêu xe Huayra đến Mỹ vào giữa năm 2013.

“Sự chào đón của người yêu xe Mỹ khi chúng tôi mang Huayra đến đây vào năm 2011 đã làm chúng tôi cảm thấy háo hức và muốn mang chiếc xe đến đây hơn nữa. Chúng tôi không thể chờ đợi lâu hơn nữa để chính thức mang siêu xe tuyệt vời của mình tới với khách hãng Mỹ vào giữa năm 2013,” ông Horacio Pagani cho biết.

Tất nhiên sẽ có một số lượng rất ít siêu xe Huayra đến Mỹ, và con số cụ thể chưa được công bố. Với hiệu suất cao, kiểu dáng tuyệt đẹp, không khó để giải thích vì sao khách hàng Mỹ lại mong chờ Huayra đến thế.

img
 
Thiết kế của Huayra là sự kết hợp hoàn hảo của nghệ thuật và khoa học. Điều này có thể được nhìn thấy qua kiểu dáng khí động lực học của chiếc xe, Horacio đã hoàn thiện thiết kế khí động lực học của Huayra theo mô hình "dòng chảy" của gió. Các chi tiết thiết kế được kết hợp rất phức tạp và hợp lý, với các nếp gấp sắc nét.

Trái tim của Huayra là động cơ V12 6.0 lít do AMG phát triển. Động cơ này có công suất trên 700 mã lực và momen xoắn 1.100 Nm. Sức mạnh này được gửi tới bánh sau thông qua hộp số tự động bảy cấp. Huayra mất 3,3 giây để tăng tốc tới 100 km/h và tốc độ tối đa đạt trên 370 km/h.

Mức giá dự kiến của Huayra khi chiếc xe được mang tới Mỹ là khoảng 1,4 triệu USD.

Tổng hợp