Tiêu thụ sản phẩm ô tô và xe máy trong tháng 10/2012 giảm so với cùng thời điểm năm trước và chưa có dấu hiệu lạc quan.
Các công ty liên doanh ô tô như Toyota Việt Nam, Honda Việt Nam, Deawoo Bus Việt Nam dù đã nỗ lực trong cải tiến mẫu mã, quảng bá sản phẩm, chính sách bảo dưỡng, bảo hành sau bán hàng nhưng khó khăn lớn nhất không phải là vốn mà chính là đầu ra cho sản phẩm bị tắc.
Bên cạnh đó, đối với các sản phẩm điện tử, các siêu thị điện máy liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi dành cho nhiều đối tượng khách hàng để hỗ trợ và xả hàng tồn kho nhưng sức mua vẫn quá yếu nên sản xuất chững lại: sản lượng ti vi các loại giảm 3,4 %; điều hòa, nhiệt độ giảm 14,1 %... Tuy nhiên, sản phẩm điện lạnh vẫn tăng trưởng mạnh như: máy giặt tăng 30,6%; tủ lạnh, tủ đá tăng 14,2%.