Gây tai nạn ngay trong lần đầu tiên ngồi sau vô-lăng ôtô, một người đàn ông mù tại Anh đã bị cấm lái xe suốt 32 tháng. Nhân vật chính của câu chuyện kỳ lạ này là anh Paul Keatings, 42 tuổi.

Được biết, anh Keatings đã thuyết phục bạn cho mình lái thử chiếc Subaru Impreza mặc dù bị mù trong một ngày ra ngoài chơi. Bình thường, anh Keatings phải đi lại với sự hỗ trợ của một cây gậy dò đường. Ấy thế mà anh dám đánh liều cầm lái chiếc Subaru Impreza vốn sở hữu công suất không hề thấp.

Đáng tiếc thay, sau khi chạy được khoảng hơn 1 dặm, tương đương 1,6 km, chiếc Subaru Impreza màu đỏ đã suýt đâm vào một người đi bộ. Cuối cùng, chiếc xe đâm vào một tảng đá bên đường đến khách sạn New Lanark Mill ở Lanakrshire, gần Glasgow, Anh.

Toàn bộ sự việc đã bị camera an ninh ghi lại. Anh Keatings đã bị cảnh sát bắt vào hôm 25/5. Đến khi ra tòa vào hôm qua, ngày 5/9, anh Keatings đã thừa nhận hành vi lái xe nguy hiểm dù bị mù của mình.

Ngoài ra, anh Keatings còn nhận tội lái xe không có bảo hiểm. Bản thân anh chỉ có bằng lái tạm thời được cấp khi chưa bị mù.

Tòa án đã đưa ra hình phạt cho anh Keatings là 32 tháng cấm lái xe. Theo tòa, anh phải tham gia cuộc thi lái xe để lấy bằng nếu thị lực được cải thiện. Sau đó, anh sẽ bị giám sát trong vòng 2 năm.

Người đàn ông mù gây tai nạn ngay lần đầu lái ôtô 1
Anh Keatings mạo hiểm lái xe dù bị mù.

Trao đổi với các phóng viên, anh Keatings khẳng định giấc mơ lái xe của mình đã kết thúc bằng một thảm họa. "Tôi đã từng được cấp bằng lái tạm thời. Lái xe là ước mơ bấy lâu nay của tôi. Khi được người bạn gợi ý, tôi đã chộp ngay lấy cơ hội cầm lái chiếc xe", anh Keatings cho biết.

"Vào hôm xảy ra vụ tai nạn, người bạn của tôi đã ngồi ở ghế bên cạnh, đặt một tay lên vô-lăng và một tay ở phanh đỗ xe. Trong khi đó, hai tay tôi đều đặt lên vô-lăng. Tôi cảm thấy an toàn vì đi chậm và có người bạn hỗ trợ. Anh ấy chỉ cho tôi phải đi đâu. Thế mà cuối cùng xe lại đâm vào một tảng đá lớn", anh Keatings kể lại.

"Tôi đã bị sốc sau vụ tai nạn. Cũng may là không ai bị thương. Tôi biết đây là một hành động ngu ngốc và cảm thấy rất hối tiếc. Tôi vô cùng xấu hổ sau tất cả mọi chuyện", anh Keatings chia sẻ.

Bản thân anh Brian Gillon, 33 tuổi, bạn của Keatings, cũng bị cấm lái xe trong vòng 32 tháng. Anh Gillon bị buộc tội cho người mù và không có bảo hiểm lái xe. Chiếc Subaru Impreza gây tai nạn thật ra thuộc quyền sở hữu của cha anh Gillon.