Có vẻ như người tiêu dùng châu Âu vô cùng thích thú với Ford Mustang 2015 dù phải đến cuối năm nay, "ngựa hoang" nước Mỹ mới được bày bán tại lục địa già. Bằng chứng chính là số lượng đơn đặt hàng của người tiêu dùng lục địa già dành cho Ford Mustang thế hệ thứ 6.

 Là nhà tài trợ chính của giải cúp C1 châu Âu nên Ford đưa ra cơ hội đăng ký trực tuyến để đặt mua những chiếc Mustang đầu tiên cho người tiêu dùng lục địa già. Theo hãng Ford, chỉ trong 120 phút diễn ra trận chung kết của giải cúp C1 châu Âu diễn ra vào cuối tuần vừa qua, đã có 9.300 người đặt mua "ngựa hoang" Ford Mustang 2015.

Như vậy, trung bình cứ 30 giây lại có 500 người tiêu dùng châu Âu đặt mua Ford Mustang thế hệ mới. Đây thực sự là một tín hiệu đáng ăn mừng cho hãng Ford, đặc biệt ở một thị trường khó tính và đa dạng sản phẩm như châu Âu.

Được biết, đây là lần đầu tiên hãng Ford đưa "ngựa hoang" Mustang đến với thị trường châu Âu kể từ tháng 4/1964. Có lẽ đó cũng là một phần lý do vì sao người tiêu dùng châu Âu lại háo hức với Ford Mustang 2015 đến vậy.

"Chúng tôi biết người tiêu dùng châu Âu rất phấn khích khi Ford giới thiệu Mustang thế hệ mới tại đây. Tuy nhiên, phản ứng của người tiêu dùng trong suốt trận chung kết giải cúp C1 châu Âu đã khiến chúng tôi phải bất ngờ", ông Roelant de Waard, phó giám đốc tiếp thị, bán hàng và dịch vụ của Ford châu Âu, phát biểu.

Theo kế hoạch, 500 chiếc Ford Mustang đầu tiên sẽ được phân phối tại 20 quốc gia châu Âu. Trong đó, 130 chiếc được trang bị tay lái nghịch để dành cho người tiêu dùng Anh quốc. 

Ford Mustang 2015 dành cho thị trường châu Âu được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ tăng áp EcoBoost, dung tích 2,3 lít mới, sản sinh công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 406 Nm. Thứ hai là động cơ Coyote V8, dung tích 5.0 lít, tạo ra công suất tối đa 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 528 Nm.

Bên cạnh đó, Ford Mustang 2015 phiên bản châu Âu còn đi kèm nhiều trang thiết bị tiêu chuẩn hiện đại khác. Điển hình như ghế bọc da chỉnh điện, thông khí và sưởi ấm, tính năng hỗ trợ đỗ xe, phụ kiện mạ crôm từ trong ra ngoài, bộ la-zăng hợp kim 19 inch cùng hệ thống kết nối Sync thế hệ thứ hai tích hợp định vị.