Kỹ sư trưởng Hermann Joseph Storp, phụ trách phát triển Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới vừa tiết lộ một số thông tin liên quan đến dòng sedan cao cấp nhất của hãng hiện nay.

Theo ông Hermann, hiện hãng xe Đức vẫn chưa chưa đưa ra được quyết định cho biến thể W222 S-Class, nhưng hãng đã bắt đầu nghĩ đến việc sản xuất  thế hệ S-Class tiếp theo, dự kiến ra mắt vào trước năm 2020.

Trong buổi họp báo diễn ra tại Geneva Motor Show vừa qua, kỹ sư trưởng Herman-Joseph Storp đã chia sẻ rằng Mercedes-Benz sẽ tập trung vào việc làm ra một mẫu S-Class thân thiện với môi trường hơn, hãng cũng sẽ ứng dụng vật liệu nhôm và nhựa gia cố sợi carbon CFRP vào việc sản xuất cấu trúc của xe nhiều hơn nữa.

Trong khi thế hệ W221 S-Class chỉ có 10% thân xe được làm bằng chất liệu nhôm thì thế hệ S-Class trong tương lai sẽ có 50% thân xe được làm bằng chất liệu nhôm. Chất liệu nhựa gia cố sợi carbon CFRP hiện chỉ được sử dụng ở một số mẫu xe cao cấp có số lượng sản xuất giới hạn cũng sẽ dần được dùng cho các mẫu xe sản xuất đại trà.

Thế hệ S-Class mới nhất hiện nay có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 20% so với thế hệ trước. Mẫu S-Class tiết kiệm nhất hiện nay là S 300 BlueTec Hybrid với mức tiêu thụ nhiên liệu là 4,5 lít cho 100km đường, lượng khí thải CO2 đạt 118g/km. Đây là những con số ấn tượng nếu đem ra so sánh với kích thước và trọng lượng của chiếc xe.

Dự kiến thế hệ S-Class mới ra mắt trong tương lai sẽ có được những con số còn ấn tượng hơn thế.