Mercedes- Benz đang bước vào những công đoạn cuối cùng để hoàn thành chiếc xe kế thừa chính thức cho mẫu 300SL Gullwing nổi tiếng, dựa trên thiết kế của SLS AMG Gullwing. Aturso Alonso và cộng sự đã gây được tiếng vang với Dự án Bentley S3- chiếc xe chúng ta chỉ mới được thấy những hình ảnh đồ hoạ vi tính, nay Alonso lại thông báo về một sáng tạo mới, một chiếc 300SL hiện đại- sự kết hợp giữa kiểu dáng truyền thống và công nghệ cùng chất liệu tiên tiến.

Một lần nữa, chúng ta mới chỉ được thấy những hình ảnh đồ hoạ của chiếc xe nhưng hãng Gullwing America- công ty phân phối chiếc xe, đã tiết lộ một số chi tiết của dự án dựa trên mẫu xe tái sản xuất của  Hooper’r, công ty Gullwing –AG ở Đức.

Theo nguồn thông tin này, phần thân của 300SL được chế tạo bằng sợi thủy tinh gia cố nhôm trong khi khung gầm làm bằng loại vật liệu thép RHS. Siêu xe mang hệ thống treo độc lập với cuộn lò xo điều chỉnh, phanh đĩa được sử dụng cho cả 4 bánh. Xe trang bị bộ lazăng 17-inch truyền thống của AMG cùng lốp Continental Sport Contact có kích thước 235/45 R17. Quan trọng nhất chính là động cơ V8 5.5L của Mercedes-Benz  kết hợp với hộp số 6 cấp.

Ở bản concept 300SL Panamericana, động cơ V8 cho công suất 370 mã lực và mômen xoắn là 530 Nm. Công ty cho biết, năm 2010 họ sẽ cung cấp thêm lựa chọn cho khách hàng với phiên bản động cơ V6 mới của Mercedes có công suất 320 mã lực, mômen xoắn 360 Nm và có thể đi cùng hộp số sàn 6 cấp.

Không có thông tin nào được tiết lộ về giá của chiếc xe. Công ty cho biết các mẫu xe tiêu chuẩn sẽ được sơn màu bạc và phiên bản lựa chọn được sơn “trắng muốt” điểm xuyết bằng sọc đỏ, xanh và một phiên bản lựa chọn khác khoác tông đen toàn bộ. Về nội thất, cabin bọc da đỏ và sợi len trong khi đó bảng điều khiển giống hệt với chiếc 300Sl nguyên bản.
 
img

img

img

img

img

img

img
 
img

img

 
Theo carscoop