Sau khi nhận được một số yêu cầu từ phía khách hàng đặt mua McLaren P1, hãng siêu xe đến từ Anh quốc đang xem xét cung cấp tùy chọn toàn bộ thân xe bằng sợi carbon cho P1, điều đặc biệt là tùy chọn này có thể được cung cấp miễn phí cho khách hàng.

Hiện những chiếc McLaren P1 đã được chế tạo và chuẩn bị được bàn giao cho khách hàng, theo CarsUK, những chiếc McLaren P1 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng sau sự kiện Goodwood Festival of Speed 2013. Không có nhiều khách hàng có may mắn sở hữu siêu xe này, dù McLaren P1 sở hữu mức giá tới 866.000 Bảng tại Anh, 1 triệu Euro tại châu Âu và 1,15 triệu USD tại Mỹ. Nhưng tất cả khách hàng đều sẵn sàng bỏ ra thêm rất nhiều tiền để bổ sung tùy chọn cho P1.

Theo CarsUK, phóng viên của trang tin này đã nói chuyện với một khách hàng đặt mua McLaren P1, vị khách hàng giàu có này đang bận rộn đánh dấu các tùy chọn dành cho siêu xe con cưng của mình, và điểm đáng chú ý nhất trong danh sách tùy chọn là gói trang bị bằng sợi carbon đầy đủ được cung cấp hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, theo CarsUK, có nhiều lý do để nghi ngờ về điều này.

Thông thường những gói tùy chọn tương tự trên các siêu xe có giá rất đắt. Ví dụ điển hình là siêu xe Pagani Huayra, gói tùy chọn sợi carbon đầy đủ cho Pagani Huayra có giá tới 100.000 Bảng. Vì vậy, khó có thể tin McLaren sẽ cung cấp gói tùy chọn tương tự cho P1 miễn phí.

Có thể có lập luận cho rằng McLaren có thể dành những ưu tiên cho khách hàng nhằm thu hút sự chú ý của những người yêu xe, và hãng cũng không mất quá nhiều chi phí cho việc chế tạo các chi tiết bằng sợi carbon khi sử dụng hệ thống sản xuất hoàn toàn tự động, vì vậy, về lý thuyết điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Không giống các hãng siêu xe khác, khi các hãng thường phải chế tạo các chi tiết bằng sợi carbon với chi phí rất cao, McLaren có thể thực hiện điều này mà không mất thêm chi phí, thậm chí có thể hãng còn tiết kiệm được tiền sơn xe, vì khi đó chiếc xe sẽ không cần sử dụng sơn. Nhưng điều này vẫn khó có thể tin.

Siêu xe McLaren P1 hiện đã được chế tạo chủ yếu từ sợi carbon, trong đó có rất nhiều phần giữ nguyên màu nguyên bản của sợi carbon như ở cản trước, cửa ra vào. Tuy nhiên, hãng chưa cung cấp tùy chọn sợi carbon đầy đủ, hoặc chưa nhắc tới việc này.

Theo McLaren, sau khi nhận được rất nhiều yêu cầu từ phía khách hàng đề nghị một gói tùy chọn sợi carbon đầy đủ cho McLaren P1, hãng siêu xe này đã xem xét việc cung cấp gói tùy chọn này tới khách hàng. Tuy nhiên, thông tin về việc miễn phí gói tùy chọn sợi carbon đầy đủ không được McLaren xác nhận.