McLaren có thể đang làm việc trên một phiên bản mới, nâng cấp và tập trung hơn của siêu xe P1. Mới đây một nguyên mẫu lạ của siêu xe McLaren P1 đã xuất hiện trên đường thử Nurburgring tại Đức.

Chiếc P1 vừa xuất hiện tại Nurburgring có dòng chữ “XP2R” trên cả hai bên hệ thống khuếch tán gió ở sườn xe, nằm ngay trước bánh xe phía sau.

Theo MotorAuthority, McLaren sử dụng thuật ngữ “XP” để nói đến nguyên mẫu thử nghiệm. Con số “2”, ở đây có thể được hiểu là nguyên mẫu thử nghiệm thứ hai. Chỉ có một thắc mắc là chữ “R” là viết tắt của từ gì?

Chiếc xe có thể là phiên bản mới được phát triển bởi bộ phận McLaren GT, dành cho những người đam mê đua xe hoặc là một phiên bản giới hạn của siêu xe P1, với nhiều sức mạnh và hiệu suất hoạt động lớn hơn chiếc P1 tiêu chuẩn.

Cũng không loại trừ khả năng đây chỉ là nguyên mẫu thử nghiệm cuối cùng của siêu xe P1. Theo MotorAuthority, các kỹ sư của McLaren và cả Giám đốc bộ phận thử xe của McLaren Chris Goodwin cũng có mặt cùng chiếc P1 lạ này.  Ông đã tỏ ra có chút lo lắng khi thấy các tay săn ảnh đang cố gắng “chộp” những hình ảnh quý giá của P1 “XP2R”.

Ngoài dòng chữ “XP2R”, chiếc McLaren P1 màu bạc đen xuất hiện trên đường thử cơ bản giống với những chiếc P1 khác. Trước đó phiên bản sản xuất của siêu xe McLaren P1 đã được trình làng tại Geneva Motor Show 2013, hồi tháng 3 năm nay, và vào tuần trước siêu xe này đã xuất hiện tại Goodwood Festival of Speed 2013.

Theo thông tin được đăng tải trước đó, sẽ có 375 chiếc McLaren P1 được xuất xưởng, và có thông tin cho rằng toàn bộ 375 chiếc McLaren P1 đã có chủ.

McLaren P1 sẽ bắt đầu đến tay khách hàng từ cuối năm nay. Chiếc xe được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít, kết hợp với động cơ điện, chiếc xe có tổng công suất 916 mã lực, momen xoắn cực đại 900 Nm.

Sức mạnh này giúp McLaren P1 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chưa tới 3,0 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 350 km/h.

Theo Worldcarfans, siêu xe McLaren P1 “XP2R” có thể sở hữu công suất tối đa lên tới 1.000 mã lực. Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đến siêu xe bí ẩn này hiện vẫn chưa chính thức, và chúng ta vẫn phải chờ những thông tin chính thức về siêu xe này đến từ McLaren.

Nếu thực sự McLaren P1 “XP2R” là một bản nâng cấp đặc biệt của McLaren P1, siêu xe này có thể sở hữu mức giá khoảng 1 triệu Bảng.

Trong khi đó mức giá cơ bản của McLaren P1 là 866.000 Bảng – tương đương 1,31 triệu USD, tại châu Âu, McLaren P1 có giá cơ bản 1 triệu Euro, trong khi đó mức giá cơ bản của siêu xe này tại Mỹ là từ 1,15 triệu USD.

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 1

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 2

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 3

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 4

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 5

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 6

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 7

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 8

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 9

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 10

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 11

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 12

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 13

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 14

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 15

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 16

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 17

McLaren P1 chưa bán ra đã có bản đặc biệt 18