Không lâu sau khi những hình ảnh đầu tiên của mẫu Atenza hay chính là phiên bản Mazda6 ở Nhật xuất hiện dưới dạng bản scan sách giới thiệu, nhà sản xuất đã chính thức công bố thông tin về mẫu xe cỡ trung mới này. Không chỉ là một phiên bản facelift, mẫu Atenza 2011MY được cải tiến với một số thay đổi về kiểu dáng, khung gầm và được trang bị động cơ xăng 4 xylanh 2.0L mới có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.

Tân trang ngoại thất giúp chiếc Mazda6 mới tiến đến sát hơn với những phiên bản xe gần đây của nhà sản xuất, chủ yếu là nhờ áp dụng thiết kế “gương mặt Mazda” với kiểu ga-lăng tản nhiệt trước 5 điểm.

Ngoài ra, cản trước của xe được thiết kế mới và hút gió cũng nổi bật hơn ở các góc cạnh. Ngoại thất xe được hoàn thiện với bộ la-zăng hợp kim 17 inch và 18 inch kiểu cách, cùng với đó cụm đèn sau cải tiến.

Ít rõ rệt hơn ở ngoại thất, những thay đổi về nội thất giới hạn ở một số nâng cấp thiết bị, màu sơn đen bóng được sử dụng ở bảng điều khiển trung tâm, panel bao quanh dàn âm thanh và điều hòa nhiệt độ, cần số và chấu vô-lăng.

Dưới nắp ca-pô, Mazda lắp đặt cho xe loại động cơ mới phát triển DISI 2.0L chạy xăng với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.

Tuy Mazda chưa tiết lộ chi tiết thông số nhưng sắp tới chúng ta có thể biết được khả năng vận hành của Mazda6 bởi phiên bản động cơ này cũng được ứng dụng trên mẫu xe Mazda5 MPV dự kiến ra mắt tại Triển lãm Geneva Show vào tháng 3 tới.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết, hãng còn thay đổi cấu lái có trợ lực và tùy chỉnh hệ thống treo để cải thiện tính năng cũng như chất lượng lái và độ ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao.

Mặc dù Mazda chưa đề cập đến việc liệu mẫu Mazda6 có được bán trên những thị trường nước ngoài như châu Âu và Bắc Mỹ hay không nhưng nhiều khả năng sẽ có một phiên bản facelift ‘6 tương tự sẽ xuất hiện trong năm nay.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

 
Theo Carscoop