Mazda6 được tung ra thị trường Việt Nam chỉ hơn 3 tháng sau khi trình làng lần đầu tại triển lãm ô tô Moscow (Nga), và sớm thứ 3 trên thế giới sau Nhật Bản và Australia.
 
Mazda6 có thể coi là phiên bản sản xuất của chiếc TAKERI Concept, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, và được xây dựng trên ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda mang tên “KODO – Soul of Motion”, cùng với một loạt công nghệ hiện đại như động cơ công nghệ SKYACTIV.
 
Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 1
Mazda6 công nghệ Sky Activ

Chiếc sedan cao cấp nhất của Mazda có chiều dài cơ sở 2.830 mm, dài hơn 105 mm so với thế hệ trước. Bên ngoài, chiếc sedan này có chiều dài 4.865 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.450 mm.

So với thế hệ trước, bánh xe đã được tịnh tiến về phía trước 100 mm tính từ trụ A, giúp giảm khoảng nhô ra tính từ bánh xe, phần đuôi xe cũng ngắn hơn so với Mazda6 thế hệ trước.

Thiết kế KODO mới tạo một diện mạo ấn tượng hơn cho Mazda 6 với kiểu dáng như đang chuyển động. Lưới tản nhiệt phía trước dạng 5 điểm góc cạnh, đường viền hình cánh chim sải cánh nối liền với đèn pha phía trước vuốt dọc thân xe tạo thành những đường con uốn lượn liên hoàn, những đường viền bóng mờ chạy dọc thân xe thêm vẻ khỏe khoắn năng động cho Mazda 6 mới.
 
Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 2
 
Theo Mazda, chiếc Mazda6 thế hệ mới có hàng ghế trước rộng hơn 20 mm, trong khi không gian phía sau được kéo dài thêm 43 mm, và rộng hơn 37 mm so với đàn anh. Ghế sau của chiếc xe cũng được kéo dài 20 mm và cao hơn 33 mm, phần giữa hai ghế sau được mở rộng 60 mm.
 
Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 3

Nắp cốp sau cũng được mở rộng để dễ dàng đưa hành lý kích thước lớn vào cốp xe có dung tích 483 lít của Mazda6.

Tuy nhiên, nội thất của Mazda6 thế hệ mới không được ấn tượng như kiểu dáng bên ngoài của chiếc xe. Mazda cho biết, các vật liệu mềm đã được sử dụng ở những nơi hành khách thường xuyên chạm tới như hai bên cửa, bảng điều khiển…
 
Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 4
 
Theo Mazda, cấu trúc SKYACTIV-Body sử dụng khá nhiều thép kết cấu có độ cứng vững cao, giúp giảm trọng lượng xe, đồng thời tăng cường độ cứng xoắn khoảng 30% so với thế hệ trước.
 
Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 5
Kết cấu Sky Activ cho độ bền cao

Chiếc xe sử dụng hệ thống treo MacPherson ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau, với một thanh đòn điều khiển điện. Hãng xe đến từ Nhật Bản tự tin cho biết Mazda6 mới sẽ mang tới cảm giác lái hoàn toàn mới. 

Tại thị trường Việt, Mazda 6 được cung cấp hai phiên bản động cơ tăng áp bốn xi-lanh gồm bản SKYACTIVE-G 2.0, với công suất 150 mã lực – tại 6.000 vòng/phút, và momen xoắn cực đại 210 Nm – tại 4.000 vòng/phút, và bản SKYACTIVE-G 2.5, với công suất tối đa 192 mã lực – tại 5.700 vòng/phút và momen xoắn 256 Nm – tại 3.250 vòng/phút. 

Cả hai phiên bản trên đi kèm với hộp số tay sáu cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động sáu cấp, cùng với hệ thống dừng xe tiết kiệm nhiên liệu i-stop. 

Riêng phiên bản động cơ 2.5 lít sẽ là chiếc xe đầu tiên của Mazda được trang bị hệ thống i-ELOOP, hệ thống phanh tái tạo năng lượng hoàn toàn mới của Mazda. Năng lượng điện sẽ được sinh ra trong quá trình phanh xe và sẽ được dùng để duy trì các thiết bị sử dụng điện trên Mazda6, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Mazda 6 tại Việt Nam sẽ có giá  bán lẻ 1,230 tỉ cho bản 2.0 và 1,326 tỉ cho bản 2.5.
 
Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 6

Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 7

Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 8

Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 9

Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 10

Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 11

Mazda 6 2014 đã có mặt tại Việt Nam 12