Lần đầu tiên trong một thập kỷ, số lượng các đại lý xe hơi mới tại Mỹ đã tăng lên. Tuy con số 66 không thực sự lớn nhưng cũng đã góp 0,4% vào tổng 17.725 đại lý ôtô tại Mỹ. Đây là một dấu hiệu kinh tế đáng khích lệ vì trong suốt 10 năm qua, nước Mỹ chưa bao giờ chứng kiến tỷ lệ tăng trưởng tương tự về mặt số lượng đại lý xe hơi.

Theo công ty tư vấn bán lẻ Urban Science đặt trụ sở tại Detroit, Mỹ, số đại lý mới mở phần lớn đều xuất hiện trong và xung quanh khu vực đô thị. Nhờ vậy, lượng đại lý ôtô tại các thành phố Mỹ đã tăng 0,7%. Trong khi đó, con số tương ứng với khu vực ngoại thành lại giảm 0,5%.
 
img

Dù sao, bức tranh tổng thể của ngành công nghiệp ôtô Mỹ vẫn khá tươi sáng. Theo báo cáo của các hãng xe tại Mỹ, doanh số bán hàng cũng như tổng lợi nhuận của các đại lý đã tăng đáng kể so với năm ngoái.

Có thể nói, tỷ lệ tăng trưởng kể trên chính là bằng chứng rõ ràng nhất cho sự ổn định dần dần của ngành công nghiệp ôtô Mỹ sau những sóng gió trong vài năm qua. Trong năm 2008, tại Mỹ có khoảng 20.000 đại lý xe hơi. Nghe có vẻ nhiều nhưng trên thực tế, con số đó vẫn không thấm vào đâu so với 47.000 đại lý ôtô tại Mỹ trong thời kỳ cuối Thế chiến thứ hai. Trong thời gian tới, lượng đại lý tại Mỹ có thể sẽ khó chạm tới con số 20.000 của năm 2008. Song, đây vẫn là tín hiệu đáng mừng cho ngành công nghiệp ôtô hàng đầu thế giới.
 
Theo Autoblog